Tin mới

Vụ án mạng ở Bình Phước: Vì sao nghi can không lấy 1,7 tỷ đồng?

Chủ nhật, 12/07/2015, 19:37 (GMT+7)

Khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước, cơ quan chức năng đã phát hiện một số tiền lớn lên tới 1,7 tỷ đồng nằm trong tủ. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi vì sao các nghi can lại không lấy đi số tiền 1,7 tỷ đồng này.

Khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước, cơ quan chức năng đã phát hiện một số tiền lớn lên tới 1,7 tỷ đồng nằm trong tủ. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi vì sao các nghi can lại không lấy đi số tiền 1,7 tỷ đồng này.

Chiều ngày 11/7, tại cuộc họp báo về vụ án thảm sát 6 người ở Bình Phước, đại diện Bộ Công an đã lý giải nguyên nhân nghi can không lấy được 1,7 tỷ đồng sau khi giết chết 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Cụ thể, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (thuộc Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) xác nhận có số tiền 1,7 tỷ đồng mà con gái nạn nhân là Ánh Linh mang về để cho ông Mỹ - bà Nga trả lương vào ngày 6/7. Tuy vậy, Nguyễn Văn Dương không cướp đi số tiền này là do không nhìn thấy.

 

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến lý giải: “Bà Nga đã để trong tủ quần áo, âm vào tường. Ngay cửa tủ, nạn nhân lại treo đồ ngủ cho nên đối tượng Dương không thấy. Vả lại, khi tra hỏi bà Nga về tiền, bà Nga nói không có”.

Liên quan đến vụ án, báo Người Lao Động cũng đưa tin, theo tài liệu từ Ban chuyên án, dấu chân, vân tay trên các vách tường là do thợ sửa chữa diện để lại. Ngoài ra, tại hiện trường còn có rất nhiều dấu chân của công nhân trước khi hiện trường bị phong tỏa.

Để đột nhập vào nhà, Dương dụ cháu Vỹ (Nạn nhân bị giết chết) mở cửa giúp mình. Phía Công an khẳng định, tại hiện trường sót lại máu của Dương, gene... nên việc xác định người gây án rất dễ dàng.

Vào khoảng 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) đến làm việc thì thấy cửa phía sau nhà ông Mỹ khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000 con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường thi phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…