Tin mới

Vụ ảnh phản cảm "Tuyệt tình cốc": Cấm người dân đến gần hồ nước xanh

Thứ sáu, 03/03/2017, 07:52 (GMT+7)

Liên quan đến việc nhiều ngày qua có tình trạng chụp ảnh trong khu vực hồ nước xanh “Tuyệt tình cốc” ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, mới đây chính quyền địa phương đã có lệnh cấm người dân đến gần hồ.

Liên quan đến việc nhiều ngày qua có tình trạng chụp ảnh trong khu vực hồ nước xanh “Tuyệt tình cốc” ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, mới đây chính quyền địa phương đã có lệnh cấm người dân đến gần hồ.

Đại đa số độc giả, cho rằng bộ ảnh của hai nữ sinh 9x là hớ hênh, dung tục. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VnEpress, ngày (2/3), UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết đã có văn bản chỉ đạo tới UBND xã An Sơn cùng công ty xi măng Phúc Sơn phải nghiêm túc thực hiện việc cấm người dân đến quá gần lòng hồ nước sâu.

[mecloud]WksGWLIUu5[/mecloud]

Theo UBND huyện Thủy Nguyên, lý do yêu cầu thực hiện nghiêm lệnh cấm trên một phần do thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một nhóm thanh niên nam nữ có hoạt động quay phim, chụp ảnh với nhiều phân cảnh có tính phản cảm, gây dư luận xấu.

Mặc lệnh cấm, ekip vẫn ra giữa hồ chụp ảnh. Ảnh: FB

Đặc biệt, nhóm thanh niên này còn bất chấp nguy hiểm cũng như các cảnh báo cấm của địa phương, tự ý sử dụng bè mảng, thuyền đi ra khu vực lòng hồ ghi hình.

"Chúng tôi không cấm việc người dân đứng cách khu vực hồ 1-2 mét để chụp ảnh, quay phim. Tuy nhiên, việc đến quá gần lòng hồ rất nguy hiểm bởi nước tại đây có độ sâu lên đến hàng chục mét, do vậy chúng tôi đưa ra cảnh báo cấm người dân đến gần để đảm bảo an toàn", một lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên cho biết.

UBND huyện Thủy Nguyên cũng đã chỉ đạo xã phối hợp cùng Công ty xi măng cắm biển cảnh báo, rào lưới thép B40, ngăn mọi người xuống hồ.

Liên quan đến việc một nhóm người chụp ảnh phản cảm trong khu vực “Tuyệt tình cốc”, ông Cao Văn Chí – Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết: “UBND xã An Sơn không hề biết việc 2 người mẫu đến chụp hình tại khu vực cấm. Họ đến chụp hình cũng không hề báo cáo hay xin phép UBND xã An Sơn.

Khi chúng tôi biết thì sự việc đã xong, 2 cô người mẫu này không còn ở đó nữa. Nếu biết, chắc chắn xã sẽ có biện pháp ngăn chặn mời họ về trụ sở làm việc. Hiện nay, chúng tôi đang làm rõ hai người mẫu này là ai, đến từ đâu, chụp ảnh với mục đích gì... Nếu tìm ra, chúng tôi sẽ căn cứ tùy theo mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Chí nói.

Địa điểm “Tuyệt tình cốc” chính là hồ nước xanh sâu thẳm có được là do việc khai thác núi đá mà thành. Khi nổ mìn khai thác đá đã để lại những hố sâu vài chục mét, mưa xuống thì tạo thành những hồ nước. Nước và đá ở hồ kết hợp với ánh sáng tạo thành một cảnh quan lung linh huyền ảo như trong phim nên mọi người gọi là “Tuyệt tình cốc”.

Trước đó, ngày 27/2, việc 2 cô gái 9x chụp hình gợi cảm, khoe gần như trọn vẹn cơ thể tại khu du lịch "Tuyệt tình cốc", Hải Phòng đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận.

Chỉ sau vài phút, sự xuất hiện của 2 cô gái trong trong phục mỏng, khoét sâu đã thu hút hàng loạt ống kính từ cả những thanh niên sống khu vực quanh hồ.

Đáng nói ở chỗ, dù hứng chịu không ít những gạch đá của dư luận, cho rằng bộ hình quá sexy, phản cảm, Nga Tây (sinh năm 1991)- một trong 2 cô gái thực hiện bộ ảnh lại cho rằng, trang phục như vậy vẫn hoàn toàn phù hợp.

Việc chụp hình của 2 cô gái cùng ekip đã vi phạm quy định cấm của chính quyền địa phương. Khi từ ngày mới đi vào hoạt động, chính quyền địa phương cùng ban Quản lý khu du lịch đã có quy định cấm du khách dạo chơi, chụp ảnh trên mặt hồ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news