Tin mới

Vụ bắt vạ tài xế bồi thường 400 triệu đồng ở Lào Cai: Cơ quan chức năng lên tiếng

Chủ nhật, 03/03/2019, 19:43 (GMT+7)

Trước thông tin vụ việc gia đình và người dân địa phương kéo nhau "bắt vạ" lái xe ô tô 400 triệu đồng sau khi gây tai nạn, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã lên tiếng về vấn đề này.

Tin tức trên VOV Trí Thức Trẻ cho hay, chiều 2/3, ông Giàng A Sàng, Chủ tịch UBND xã Sa Pả (Sa Pa, Lào Cai), cho biết vào ngày 1/3, trên địa bàn xảy ra vụ Tai nạn giao thông làm một người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cụ thể, trưa 1/3, Hạng A Câu (15 tuổi, trú xã Sa Pả) điều khiển xe máy mang biển số 24B lưu thông theo hướng Lào Cai - Sa Pa và đâm trực diện vào ôtô 4 chỗ biển 24A do anh Nguyễn Trọng Nghĩa (30 tuổi, trú TP Lào Cai) chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến anh Câu tử vong tại chỗ, cả 2 phương tiện đều bị hư hỏng nặng.

Lúc này, người nhà nạn nhân và người dân kéo ra hiện trường đòi tài xế ôtô 4 chỗ phải bồi thường 400 triệu đồng. Vụ việc gây ùn tắc giao thông nhiều giờ.

Người dân kéo ra tập trung theo dõi tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Otofun

"Theo thông tin tôi nắm được, tài xế xe con đã phải hỗ trợ ngay cho gia đình nạn nhân 200 triệu để giải quyết vụ tai nạn. Sau đó, tình hình ổn định, người thân và bà con nhân dân không còn gây mất trật tự nữa. Đến hơn 18h, đoạn đường đã thông xe trở lại", ông Sàng nói.

Về thông tin tài xế xe con phải vay mượn tiền của tài xế xe khách để giải quyết bồi thường, ông Sàng nói, không nắm được cụ thể.

Liên quan đến vụ việc trên, hôm nay 3/3, phía cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo ông Trần Ngọc Sơn, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lào Cai, quan điểm xử lý là cơ quan có thẩm quyền phải xác định rõ ai đúng, ai sai; sau đó sẽ xem xét các vấn đề về bảo hiểm, chế độ Chính sách để có hướng giải quyết chứ không thể tùy tiện.

“Chúng tôi sẽ có văn bản trước hết yêu cầu Công an huyện Sa Pa phải điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý rõ ràng, nghiêm túc theo quy định của pháp luật”, ông Sơn khẳng định.

Về việc gia đình, người dân địa phương ùn ùn kéo đến đòi lái xe ô tô bồi thường 400 triệu không cho đặt cọc, gây ách tắc, cản trở giao thông; cuối cùng phía lái xe ô tô phải đưa ra 200 triệu mới tạm yên, ông Sơn cho biết hành vi này là trái pháp luật vì không theo quy định nào.

“Rất tiếc không hiểu sao lực lượng chức năng địa phương có mặt tại đó nhưng lại để xảy ra vụ việc này khi còn chưa xác định rõ bên đúng bên sai. Trước mắt, vì việc đã rồi nên coi như đó là tiền tạm ứng. Còn sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ, nếu lái xe ô tô đi đúng thì bên kia sẽ phải trả lại số tiền”, ông Sơn nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND xã Sa Pả thông tin thêm, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc người dân kéo ra đông người, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến giao thông, đòi bồi thường sau vụ tai nạn giao thông.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết thêm, hiện cơ quan công an huyện Sa Pa đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Lời khai gây sốc của tài xế gây tai nạn khiến công an và bác sĩ tử vong ở cao tốc Pháp Vân

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, bước đầu tài xế nhận, do thiếu quan sát nên đã gây ra vụ tai nạn trên.