Tin mới

Vụ bé gái 8 tuổi chết sau khi ăn mì tôm: Lấy mẫu đi xét nghiệm

Thứ năm, 17/11/2016, 21:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi chết sau khi ăn mì tôm ở Đắk Nông, cơ quan chức năng đã lấy nhiều mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi chết sau khi ăn mì tôm ở Đắk Nông, cơ quan chức năng đã lấy nhiều mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Theo tin tức được báo Người Lao Động, Tri Thức Trực Tuyến, chiều ngày 17/11, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng đã lấy nhiều mẫu thức ăn để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Thị Thủy Tr. (SN 2008, ngụ thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

Ngôi nhà nơi 2 cháu bé bị ngộ độc. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Cụ thể, cơ quan chức năng đã lấy một số thức ăn còn thừa lại trong tủ của gia đình. Riêng mì tôm, cơ quan chức năng lấy mẫu một gói mì khác cùng loại chứ mẫu 2 cháu bé ăn hiện không còn. Các mẫu thức ăn được gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm làm rõ.

Trước đó, vào tối ngày 14/11, cháu Tr. và em trai là Nguyễn Giáo S. (SN 2011) tự pha mì tôm ăn. Đến khoảng 7h ngày 15/11, gia đình phát hiện 2 cháu có biểu hiện mệt lả nên đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Song cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, 2 cháu bé trong trình trạng môi và chân tay lạnh, tím tái, không nói chuyện được, mạch nhanh, huyết áp tụt. Đến 10h30 cùng ngày, 2 cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để điều trị. Tuy nhiên, cháu Tr. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, chiều ngày 16/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra, xác minh thông tin, xác định rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news