Tin mới

Vụ bé gái bị mẹ bạn cùng lớp đánh nhập viện: Nạn nhân vẫn hoảng loạn

Thứ tư, 22/03/2017, 22:29 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến việc người một bé gái bị mẹ của bạn đánh phải nhập viện, sau một tháng điều trị đến nay nạn nhân vẫn chưa ổn định tinh thần.

Tin mới liên quan đến việc người một bé gái bị mẹ của bạn đánh phải nhập viện, sau một tháng điều trị đến nay nạn nhân vẫn chưa ổn định tinh thần.

Bé Thảo nằm viện đã một tháng nhưng vẫn chưa hết hoảng loạn. Ảnh: Tuổi trẻ

Trên Tri Thức Trực Tuyến, Tiền phong, dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Hai - Trưởng Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị đang củng cố chứng cứ để xử lý bà Trương Thị Bích (ở xã Thới An Hội) theo pháp luật, vì phụ nữ này đánh một bé gái nhập viện.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 21/2, bé Thảo (học sinh lớp 4, trường Tiểu học Thới An Hội 2) cãi nhau với bạn học là con gái bà Bích. Người này không kiềm chế được nóng giận, dùng tay đánh Thảo nhiều cái.

Chị Nguyễn Thị Diền Chị (37 tuổi, mẹ bé Thảo) kể rằng lúc đến đón con người mẹ thấy Thảo ôm mặt khóc. Chị đưa con gái đến trạm y tế, sau đó bé bị ngất xỉu.

Sau khi chuyển bé đến Bệnh viện Kế Sách, Thảo tiếp tục được đưa lên tuyến trên là Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Theo bác sĩ, Thảo thường kêu đau đầu, la hét và khó ngủ. Hiện, bé bị viêm đa xoang.

"Chị Bích đã thừa nhận việc làm sai và đưa tiền cho mẹ của Thảo đưa con đi bệnh viện nhưng họ không lấy. Chiều 21/3, chị Bích đến bệnh viện thăm Thảo thì bé hoảng loạn vì sợ sệt và ngất xỉu", Đại tá Hai thông tin thêm.

Về phía bà Bích, người phụ nữ này cho biết chỉ đánh bé Thảo một cái nhưng không hiểu tại sao bé lại hoảng loạn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà có đến bệnh viện thăm hỏi và nhận lỗi, đồng thời đưa cho gia đình một triệu đồng để tạm lo chi phí điều trị cho cháu Thảo nhưng chị Diền Chị không nhận. 

“Con tôi đi học về, nó méc là thường xuyên bị Thảo chửi là 'gái đứng đường'. Bị chửi, con tôi sợ không dám đi học. Thấy vậy, hôm đó đón con thấy cháu Thảo đi học ra, tôi nắm tay lại, một tay chỉ vào mặt và nói 'mai mốt không được chửi như vậy nữa nghe'.

Vừa dứt lời, Thảo đạp tôi mấy cái vào đùi. Giận quá, tôi có giơ tay lên tát vào mặt bé một cái, sau đó tôi đưa con về. Còn vì sao cháu Thảo tay chân bị bầm tím và mặt bị sưng thì tôi không biết”, trên báo Tiền Phong dẫn lời bà Bích.

Cô Huỳnh Thị Linh Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, cho biết: “Hôm đó khoảng 16h35, đang dọn dẹp trong phòng, nghe bên ngoài ồn ào, tôi chạy ra xem thì vụ xô xát đã xong, chỉ thấy chị Bích và em Thảo cãi nhau. Nghe mấy em học sinh nói là mẹ của bạn B.N đánh Thảo. Tôi hỏi sự việc, chị Bích nói Thảo hay chửi con mình nên đánh và tôi lên tiếng can ngăn. Sau đó, tôi trình báo sự việc lên ban giám hiệu nhà trường”.

Theo Bệnh viện Kế Sách, hồ sơ ghi nhận bệnh nhi Bùi Hạnh Tiên nhập viện lúc 17h ngày 21/2, chẩn đoán: “Tổn thương nông tác động nhiều vùng cơ thể khai bị đánh”. Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Kế Sách ghi: “Tổn thương vùng đầu khai bị đánh”.

Ngày 27/2 thì bệnh viện cho xuất viện, nhưng gia đình thấy tình trạng bé Tiên không ổn, hay nói nhảm và hoảng hốt nên tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ điều trị cùng ngày.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thống - Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ (người trực tiếp điều trị cho bé Hạnh Tiên), cho biết bệnh nhi Bùi Hạnh Tiên nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tâm thần: hốt hoảng, sợ sệt, lo lắng, có cử chỉ và hành vi không phù hợp, ngủ mơ hay giật mình nhớ lại vụ việc bị đánh…

Qua khám lâm sàng và những biểu hiện, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị “Phản ứng stress cấp”, bệnh lý này có thể bị sau khi người bệnh bị một yếu tố gây sang chân tâm lý nào đó, mà ở đây theo gia đình cho biết bé Tiên bị đánh và có té xuống đất.

Từ ngày 10/3, bé Tiên chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho đến nay. Bác sĩ Phạm Công Tạo - Trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho hay, trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhi Tiên thường kêu đau đầu, la hét và khó ngủ.

Quá trình điều trị, phát hiện bé bị viêm đa xoang (có thể gây nhức đầu), chúng tôi sẽ điều trị ổn, sau đó tiếp tục chuyển bé qua Bệnh viện Tâm thần để điều trị ổn tình trạng rối loạn tâm thần - kích thích.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news