Tin mới

Vụ bé lớp 5 tử vong vì nổ điện thoại: Yêu cầu các biện pháp đảm bảo an toàn khi học online

Thứ sáu, 15/10/2021, 17:19 (GMT+7)

Sau sự cố nổ điện thoại trong lúc học online khiến 1 nam sinh lớp 5 tử vong, ngành giáo dục huyện Nam Đàn đã yêu cầu các trường hướng dẫn học sinh không vừa học vừa sạc điện thoại.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 15/10, ông Lê Trung Sơn - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã cử cán bộ phối hợp cùng chính quyền địa phương và nhà trường thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh tử vong do điện thoại phát nổ trong lúc học online xảy ra vào chiều qua (14/10).

Xe cấp cứu đưa thi thể nam sinh về nhà làm thủ tục mai táng. Ảnh: FB
Xe cấp cứu đưa thi thể nam sinh về nhà làm thủ tục mai táng. Ảnh: FB

"Sự việc xảy ra rất đau thương và đáng tiếc. Sau sự cố này, phía Phòng GD huyện sẽ có văn bản gửi các trường học trên địa bàn để quán triệt tới học sinh, phụ huynh trên địa bàn có các biện pháp đảm bảo an toàn khi học online", ông Sơn nói và cho biết, sẽ đề nghị các trường yêu cầu, hướng dẫn học sinh phải sạc điện thoại đầy pin trước khi bắt đầu học online. Mỗi buổi học online chỉ kéo dài từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ nên không cần phải sạc pin trong lúc học, tránh nguy hiểm.

Vị này cũng cho biết thêm, địa phương này đã cho học sinh đến trường học trực tiếp được 3 tuần nay. Tuy nhiên, mỗi tuần vẫn duy trì học 1 buổi online.

Trước đó, trên Lao động dẫn lời ông Hồ Viết Sỹ - Chủ tịch UBND xã Nam Anh (Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 14/10.

Thời điểm này, em N.V.Q. (học sinh lớp 5 trường tiểu học Nam Anh) ở nhà cùng người chị học lớp 7. Chị gái học trong phòng, còn nam sinh học phía ngoài hiên nhà. Trong lúc học, chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến lửa bén vào áo khoác nạn nhân đang mặc.

Vụ việc khiến Q. bị bỏng ở vùng mặt, ngực, tay chân. Phát hiện sự việc, mọi người đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nam sinh đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news