Tin mới

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Tin vui đến bất ngờ

Thứ hai, 24/08/2020, 19:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường, người thân của cháu bé đã đến chính quyền làm thủ tục nhận nuôi.

Theo tin tức từ Dân việtGia đình & Xã hội, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường nhà đã có người thân đến làm thủ tục nhận cháu.

Ảnh: Internet

Theo đó, ông ngoại của cháu bé đã đến nhận nuôi, lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm ADN. Sau 10 ngày có kết quả, nếu chứng minh giữa 2 người có mối quan hệ, chính quyền sẽ dẫn người nhà vào bệnh viện để tiếp tục làm thủ tục nhận cháu bé.

Ảnh: Internet

Là người trực tiếp chỉ đạo, xử lý sự việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở trên địa bàn nên khi bé có thân nhân đến nhận nuôi, ông Trịnh không giấu được niềm vui.

>>> Xem thêm: Tình trạng sức khoẻ mới nhất của bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường

"Chúng tôi vui mừng thay cho bé và rất hy vọng, mọi kết quả như mong muốn để cháu bé được chính người thân chăm sóc, giáo dục", ông Trịnh cho biết.

Ảnh: Bệnh viện Xanh Pôn

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt. Tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã giảm hơn rất nhiều. Bé khoẻ hơn và đã tự bú bình thường. Bé không phải thở oxy và cũng không phải nuôi qua đường tĩnh mạch.

Trước đó, vào khoảng 17h50 phút, tối ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ đã bất ngờ phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ chỉ rộng hơn 10cm. Người dân phải đục tường để giải cứu cháu bé.

Ảnh: CACC

Bé trai sơ sinh có trọng lượng khoảng 2,2kg. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.