Tin mới

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường: Nữ sinh viên năm 2 khai lý do bỏ con

Thứ sáu, 21/08/2020, 13:43 (GMT+7)

Sau 2 ngày xác minh, sàng lọc, ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Như tin đã đưa, tối 18/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, các đơn vị chức năng vừa giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h50 cùng ngày, người dân phát hiện một cháu bé bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Ảnh: Công an TP.Hà Nội

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé. Do khe tường quá hẹp, chỉ rộng hơn 10 cm, lực lượng chức năng đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách bảo đảm an toàn cho cháu.

Lực lượng chức năng đã giải cứu bé sơ sinh thành công. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Sau khoảng thời gian nỗ lực, Công an huyện Gia Lâm đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn để chăm sóc sức khỏe.

Sau 2 ngày vào cuộc xác minh, ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội), đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Mặc dù bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe giữa 2 ngôi nhà đã may mắn được phát hiện và cấp cứu kịp thời trong đêm ngày 18/8, nhưng 2 ngày qua, người dân sinh sống trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng.

Qua lời khai ban đầu, H. cho biết vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news