Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng giữa trời nắng nóng 40 độ đã không qua khỏi

Thứ sáu, 14/08/2020, 18:36 (GMT+7)

Bé gái ở Thái Bình được tìm thấy giữa trời nắng nóng 40 độ cách đây 3 tuần đã mãi mãi ra đi do tình trạng bệnh quá nặng, không thể cứu chữa.

Ngày 14/8, đại diện Bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết sau 20 ngày kiên cường, mặc dù được các bác sĩ của bệnh viện tận tình cứu chữa nhưng do thể trạng sơ sinh non yếu, bệnh tình diễn biến phức tạp (nhiễm khuẩn nặng), bé Nguyễn Thị A. đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 0h35 phút.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng giữa trời nắng nóng 40 độ đã không qua khỏi (ảnh Eva)

Được biết, đây là bé sơ sinh khi phát hiện vẫn còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở ngoài ruộng khoai nước giữa cánh đồng xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình và được người dân phát hiện. Thời điểm phát hiện, trên người cháu bé không hề có mảnh vải che thân, đặc biệt vùng da ở bụng còn bị bỏng do bị bỏ rơi quá lâu ở ngoài trời, dưới ánh nắng và nhiệt độ cao.

>> Xem thêm: Dự kiến đến hết tháng 8 có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Thời điểm đưa đến bệnh viện, bé A. đã được chẩn đoán: Suy hô hấp; Nhiễm trùng sơ sinh; Đẻ non; Gãy xương đòn phải; Rối loạn đông máu; Rối loạn toan kiềm; Bỏng độ 1, 1/2 người trái.

Đã có thời điểm bé A. có tiến triển rất tích cực (ảnh Lao Động)

Thời điểm đầu điều trị, có những thời điểm bé A. đã tự thở được, môi hồng hào và các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, do tình trạng nhiễm trùng vẫn còn nặng nên bé A. vẫn phải tiếp tục điều trị kháng sinh phối hợp, nuôi dưỡng bằng tĩnh mạch và được chăm sóc đặc biệt tại Buồng hồi sức, khoa Sơ Sinh, Bệnh viện Nhi Thái Bình.

>> Xem thêm: Thêm 18 ca mắc mới Covid-19, Việt Nam có 929 bệnh nhân

Trong suốt quá trình điều trị, bé A. nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm với số tiền lên đến gần hơn 75 triệu đồng và nhiều hiện vật khác. Sau khi bé A qua đời, bệnh viện Nhi Thái Bình xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước đã đồng hành, quan tâm, chia sẻ với bé suốt thời gian vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news