Tin mới

Giây phút gặp gỡ lặng lẽ của mẹ và cháu bé 11 ngày tuổi bị đâm

Thứ năm, 13/08/2015, 10:17 (GMT+7)

Trong bộ trang phục quần áo vàng nhạt của người nhà bệnh nhân 11 tháng tuổi bị đâm, chị Võ Thị Hồng Duyên lặng lẽ đứng nhìn con trong nôi căm sóc đặc biệt mà không nói nên lời. 

Trong bộ trang phục quần áo vàng nhạt của người nhà bệnh nhân 11 tháng tuổi bị đâm, chị Võ Thị Hồng Duyên lặng lẽ đứng nhìn con trong nôi căm sóc đặc biệt mà không nói nên lời. 

Ngày 12.8, tại khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện nhi Đồng 1, mẹ của cháu bé 11 ngày tuổi bị đâm đã lặng lẽ đến thăm con mình khi sức khỏe vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Người mẹ trẻ 33 tuổi trú tại Vĩnh Liên, Vĩnh Long đã trải qua cú sốc lớn khi tận mắt chứng kiến cảnh đứa con mới chào đời được hơn 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ đâm xuyên qua đầu.

Sau khi đứng nhìn con lặng lẽ với ánh mắt xót xa, chị lại trở vể Sài Gòn. Trong suốt quá trình thăm con, chị không nói, không trò chuyện.

Bé 11 tháng tuổi vẫn đang nằm  trong nôi chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức sơ sinh, trên người cắm đầy ống, dây hỗ trợ sự sống cho bé.

Chồng của chị Duyên, anh Dương Minh Tiền chua sẻ trên Vnexpress cho biết, anh chị mới cưới được hơn 1 năm.

Bản thân chị Duyên là công nhân, nhưng vì thiếu canxi nên đi làm hay bị ngất, phải nghỉ ở nhà. Từ khi con gặp nạn, tâm trạng của vợ anh càng kém hơn, cứ ngất và khóc vì nhớ con. Sức khỏe sau khi sinh ngày càng yếu đi.

Bé 11 ngày tuổi đang được điều trị tại Bệnh viện nhi đồng 1

Trước đó, bé 11 ngày tuổi, sinh ngày 28.7.2015 đang trong quá trình điều trị viêm phổ tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ dùng dao găm vào giữa hai hốc mắt. Vết thương sâu khoảng 11cm.

Ngay sau đó bé đã được chuyển lên viện Nhi đồng 1 vào sáng ngày 8.8.

Ca phẫu thuật thành công , mở hộp sọ, cầm máu và lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc máu đã thành công tuy nhiên do lưỡi dao cắt đứt đường dẫn truyền trong nhu mô não nên gây ra những rối loạn về nhịp thở, nhịp tim, co giật khó có thể khống chế.

Các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng 1 chia sẻ trên Vnexpress cho biết, các chỉ số sinh hiệu của bé hiện nay đã được ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ, điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, dịch truyền nuôi ăn tĩnh mạch, chống co giật...

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen ngợi và đề nghị bệnh viện tiếp tục tập trung bác sĩ giỏi, phương tiện thuốc men để có thể giúp bé thoát khỏi tử thần.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news