Tin mới

Vụ bổ nhiệm 9X "thần tốc" tại Cần Thơ: Thành phố rất cần người tài

Thứ sáu, 31/03/2017, 11:27 (GMT+7)

"Ông Vũ Minh Hoàng là người có bằng cấp, giỏi ngoại ngữ nên thành phố rất cần để phục vụ cho Trung tâm xúc tiến đầu tư của thành phố, đồng thời Hoàng là Phó Vụ trưởng vụ Kinh tế của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nên tiếp nhận về phải bố trí ở vị trí tương ứng", Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giải trình.

"Ông Vũ Minh Hoàng là người có bằng cấp, giỏi ngoại ngữ nên thành phố rất cần để phục vụ cho Trung tâm xúc tiến đầu tư của thành phố, đồng thời Hoàng là Phó Vụ trưởng vụ Kinh tế của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nên tiếp nhận về phải bố trí ở vị trí tương ứng", Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giải trình.

Ông Võ Thành Thống- chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân trí, TTXVN, ngày 30/3, Đoàn giám sát của Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ về thực hiện Chính sách, pháp luật và cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Tại buổi làm việc, bà Cao Thị Xuân - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, thành viên Đoàn giám sát yêu cầu Cần Thơ giải trình về việc Trung tâm xúc tiến thương mại và hội chợ triển lãm Cần thơ đã có 4 phó giám đốc mà còn bổ nhiệm thêm ông Vũ Minh Hoàng từ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ làm phó giám đốc.

Giải trình với Đoàn giám sát của Quốc hội, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, ông Vũ Minh Hoàng là người có bằng cấp, giỏi ngoại ngữ nên thành phố rất cần để phục vụ cho Trung tâm xúc tiến đầu tư của thành phố, đồng thời Hoàng là Phó Vụ trưởng vụ Kinh tế của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nên tiếp nhận về phải bố trí ở vị trí tương ứng.

Theo ông Thống, hiện đang chờ kết luận cuối cùng từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương để có hướng xử lý tiếp theo.

Ông Thống cũng cho biết thêm, Bộ Nội vụ đã cử đoàn công tác vào Cần Thơ làm việc về những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, và đã báo cáo Thủ tướng.

“Hôm qua, tôi có nhận dược văn bản của Văn phòng Chính phủ, cơ bản là chủ động chờ kết quả của Ủy ban kiểm tra Trung ương, sau đó sẽ xử lý các bước tiếp theo”, ông Thống nói.

Như đã đưa tin, vào tháng 6/2014, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh) vào làm việc tại Phòng nghiên cứu tổng hợp. Với trình độ thạc sĩ chuyên ngành Phát triển quốc tế, ông Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng (1/8/2014- 31/7/2015).

Tuy nhiên, ngày 8/9/2014, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ quyết định cử ông Hoàng đi học tiến sĩ tại Nhật từ tháng 10/2014-9/2017. Thời gian này ông Hoàng không được hưởng lương, các chế độ liên quan và tự đóng bảo hiểm xã hội.

Ngày 15/1/2016, ông Hoàng được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

32 ngày sau, ông Hoàng được chuyển về công tác tại UBND TP Cần Thơ. Thời gian này ông Hoàng vẫn chưa hoàn thành khóa học ở Nhật Bản.

Ngày 26/2/2016, UBND TP Cần Thơ có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm. Sau đó, ông Hoàng lại tiếp tục qua Nhật Bản làm nghiên cứu sinh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news