Tin mới

Vụ cán bộ bắt gà Đông Tảo: "Việc bẻ khóa là sai, còn việc bắt gà là đúng"

Thứ năm, 03/08/2017, 17:02 (GMT+7)

Liên quan tới việc đoàn kiểm tra phường 15 tự ý bẻ khóa vào nhà dân bắt 9 con gà Đông Tảo, Chủ tịch UBND phường 15 cho biết hành động này là sai, cán bộ phường đã "nóng vội quá, không áp dụng đúng quy trình".

Liên quan tới việc đoàn kiểm tra phường 15 tự ý bẻ khóa vào nhà dân bắt 9 con gà Đông Tảo, Chủ tịch UBND phường 15 cho biết hành động này là sai, cán bộ phường đã "nóng vội quá, không áp dụng đúng quy trình".

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, sáng 3/8, ông Lâm Việt Thảo - Chủ tịch UBND phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM, thừa nhận hành động bẻ khoá vào nhà dân bắt 9 con gà Đông Tảo của cán bộ phường là sai, phường sẽ họp và xử lý trường hợp này theo đúng quy định của Bộ Nội vụ về xử lý công chức viên chức.

Chủ tịch phường 15 khẳng định, phường chỉ nhận sai việc bẻ khóa, còn việc bắt gà là đúng. Ảnh chụp màn hình

“Tôi thừa nhận anh em có hơi nóng vội trong kiểm tra, xử lý. Đúng ra, cán bộ nên xin quận giấy kiểm tra hành chính, chỉ mất có 15 phút thôi, rồi sau đó xuống nhà dân kiểm tra cho bài bản. Nhưng anh em nóng vội quá, không áp dụng đúng quy trình. Chúng tôi nhận sai phần này và sẽ họp kiểm điểm, xử lý theo đúng quy định”, chủ tịch phường 15 thừa nhận.

Theo ông Thảo, cán bộ Hà không giữ được bình tĩnh chứ không phải lộng quyền.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường 15, cán bộ phường chỉ vì muốn hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải ép buộc hay gây thù chuốc oán với dân. Trong phường có 14.000 hộ dân, thù làm sao hết.

Trên báo Thanh niên dẫn lời ông Lâm Việt Thảo nói rằng, anh Đào Tuấn Anh đã chống đối, không ra tiếp và thách thức. Còn về việc anh Tuấn Anh cho rằng do có "hiềm khích" nên mới bị để ý, ông Thảo khẳng định không có chuyện đó.

Ông Thảo cũng cho hay, những hộ dân xung quanh thấy ô nhiễm, hôi thối từ việc nuôi gà của hộ anh Đào Tuấn Anh nên phảnh ánh. Việc phản ánh này là đúng.

"Không riêng gì gia đình anh Tuấn Anh, hàng năm phường tôi bắt hàng trăm con gia cầm chứ có phải một, 2 con gì đâu mà hiềm khích", ông Thảo chia sẻ.

Vị Chủ tịch phường khẳng định, phường chỉ nhận sai việc bẻ khóa, còn việc bắt gà là đúng.

Ông Lâm Việt Thảo thông tin thêm trên báo Dân trí, thời điểm đoàn kiểm tra có mặt sáng 26/7, sau 15 phút chờ đợi nhưng anh Tuấn Anh không hợp tác nên đoàn quyết định cắt khóa. Khi đó, anh Tuấn Anh cũng có mặt và nói: "Phường cứ cắt khóa".

Mọi chuyện liên quan đến việc này có nhiều khía cạnh, khía cạnh nhân viên của tôi làm sai thì tôi nhận. Còn chuyện nuôi gà trong khu dân cư, vì thú vui của ảnh mà ảnh gây ảnh hưởng đến môi trường và mọi người xung quanh thì đâu có được. Nuôi gà trong nội thành đã cấm từ năm 2004 khi dịch cúm bùng phát.

Theo ông Thảo, 9 con gà được giao cho Trạm Thú y Tân Bình tiêu hủy theo quy định. Lúc đó, ông Tuấn có mặt nhưng không ký tên vào biên bản kiểm tra.

Nói về việc xử lý cán bộ đã bẻ khóa cổng, ông Thảo cho biết hiện cán bộ phụ trách kinh tế của phường – người đã ra lệnh phá khóa – đang viết bản kiểm điểm.

“Đến tuần sau chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức kiểm điểm theo đúng quy định và báo cáo lên cấp trên. Đối với cán bộ phường, tùy theo mức độ sai phạm mà có hình thức xử lý phù hợp. Quan điểm của chúng tôi là tìm ra cái sai để khắc phục”, ông Thảo nói.

Sau sự việc trên, ông Đoàn Anh Tuấn cho biết, chính quyền phường 15 vẫn chưa có động thái xin lỗi ông. Ông cho rằng cách xử lý của đoàn kiểm tra là không hợp tình hợp lý.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news