Tin mới

Vụ cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn khủng: Gia đình bị xử phạt

Thứ ba, 17/10/2017, 18:52 (GMT+7)

UBND xã Hà Long đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung, Thanh Hóa, tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với gia đình nuôi con trăn xuất hiện trong bức ảnh cháu bé cưỡi trăn gây xôn xao dư luận thời gian qua.

UBND xã Hà Long đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung, Thanh Hóa, tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với gia đình nuôi con trăn xuất hiện trong bức ảnh cháu bé cưỡi trăn gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trả lời báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch UBND xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), cho biết sau khi xem đoạn clip và kiểm tra thực tế tại địa phương, thì cậu bé ở gia đình ông Nguyễn Văn Cao, ngụ tại thôn Yên Mỹ, xã Hà Long chính là cậu bé cưỡi trăn trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua. Con trăn cậu bé cưỡi trong clip chính là con trăn gia đình ông Cao nuôi tại nhà riêng từ 2 năm nay.

Ngày 16/10, UBND xã Hà Long đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Cao (47 tuổi), ở xã Hà Long.

Biên bản vi phạm hành chính. Ảnh: Báo Dân trí

Hành vi của gia đình ông Cao đã vi phạm Khoản 1, Điều 23, Nghị định số 157/2013/NĐ-CP, ngày 11/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

"Sau khi có thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung và địa phương đã xuống kiểm tra, hiện tại con trăn bị ốm và gia đình đã bán. UBND xã đã lập hồ sơ, xử lý theo quy định của Nhà nước về việc nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép", ông Hoàng Việt Dân, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung, cho biết với phóng viên báo Dân trí.

Với hành vi của mình, ông Cao đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt là 3 triệu đồng. Gia đình ông Cao đã nhận thấy việc làm sai và chấp nhận nộp phạt theo quy định của pháp luật.

"Hộ ông Cao bắt được con trăn đem về nuôi trong nhà, cũng không có ai vào. Người ta nghĩ bắt được đưa về nuôi cho nó đẹp, thấy nó hiền. Sau khi chúng tôi xuống làm việc, có giải thích, tuyên truyền, hộ gia đình thấy việc đấy sai theo quy định. Xã cũng yêu cầu các hộ, nếu gia đình nào có nuôi thì phải làm hồ sơ theo quy định của Nhà nước, được các cấp có thẩm quyền cấp phép mới được nuôi", ông Dân cho biết thêm.

Được biết, bé trai cưỡi trăn là cháu ngoại ông Cao ở gần nhà sang chơi.

Hình ảnh bé trai cưỡi trăn khủng gây sốt Cộng đồng mạng những ngày qua. Ảnh: Facebook

Riêng con trăn mà gia đình ông Cao nuôi trước đó, sau khi bị ốm, không ăn, gia đình đã bán được 4,8 triệu đồng cho một người khác.

Trước đó, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội về hình ảnh bé trai khoảng 3 tuổi được người lớn cho cưỡi lên mình con trăn nặng hàng chục kg đang nằm trong sân ngập nước. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Sự việc thậm chí đã được một tờ báo điện tử của nước Anh đăng tải câu chuyện cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn thu hút nhiều người đọc. Nhiều người xem thông tin cho rằng việc người lớn để một đứa trẻ cưỡi lên lưng trăn như vậy là rất nguy hiểm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cưỡi trăn