Tin mới

Vụ cháy khiến 8 người tử vong ở Hoài Đức: Tạm giữ hình sự thợ hàn

Thứ hai, 31/07/2017, 13:46 (GMT+7)

Liên quan vụ cháy xưởng làm bánh khiến 8 người tử vong, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối với thợ hàn và triệu tập chủ xưởng sản xuất bánh là Trần Văn Được (SN 1992) để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan vụ cháy xưởng làm bánh khiến 8 người tử vong, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối với thợ hàn và triệu tập chủ xưởng sản xuất bánh là Trần Văn Được (SN 1992) để phục vụ công tác điều tra.

Xe cứu thương chở thi thể các nạn nhân trong vụ cháy ra ngoài. Ảnh: Báo Giao thông

Theo thông tin trên An ninh thủ đô, Lao động, ngày 31/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với thợ hàn và triệu tập chủ xưởng sản xuất bánh là Trần Văn Được (SN 1992) trong vụ cháy xưởng làm bánh khiến 8 người tử vong để phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là xưởng sản xuất bánh đang sửa chữa, thợ hàn xì do bất cẩn làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp và gây cháy.

Liên quan đến việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội - cho hay, theo thông tin ban đầu, nguyên nhân đám cháy có thể do hàn xì gây ra hỏa hoạn. Nếu cơ quan chức năng có căn cứ xác định nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn là do thợ hàn xì gây cháy thì người thợ trực tiếp hàn xì đó sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, khoảng 10h30 phút ngày 29/7, vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại khu xưởng sản xuất bánh kẹo do ông Trần Văn Được (quê huyện Phúc Thọ) làm chủ, địa chỉ km19 QL32, xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) khiến 8 người tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, phố hợp cùng với lực lượng chức năng tiến hành dập lửa. Đến hơn 11h cùng ngày đám cháy mới được khống chế, toàn bộ phần mái tôn của khu xưởng bị biến dạng khiến đổ sập hoàn toàn. 

2 nạn nhân bị bỏng nặng hiện vẫn đang được cấp cứu, điều trị tích cực. 

Tối cùng ngày, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND TP.Hà Nội phối hợp với Bộ Công an sớm điều tra nguyên nhân vụ cháy ở Hoài Đức, báo cáo lên Thủ tướng.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news