Tin mới

Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: Nguyên nhân khiến 3 cô gái trẻ tử vong

Thứ ba, 03/11/2020, 13:54 (GMT+7)

Theo nhận định tại hiện trường và lời khai ban đầu của những người liên quan, thời điểm xảy ra sự việc những người trong quán bar trên tổ chức tiệc sinh nhật quán 1 năm và tia lửa điện từ pháo đã gây hoả hoạn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h30 phút 2/11, tại quán bar X5 tại khu 3 thị trấn Vĩnh Tường (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ cháy lớn khiến 3 người tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, bên trong quán bar có nhiều đồ đạc dễ cháy nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn, phải đến rạng sáng 3/11, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế.

Tại thời điểm xảy ra cháy quán không hoạt động mà chỉ tổ chức sinh nhật. Ảnh: FB

Lực lượng chức năng đã phá tường quán bar để giải cứu người mắc kẹt. Tuy nhiên khi tiếp cận và đưa 3 cô gái (2 người trú Hà Nội, 1 người ở Lào Cai) trong quán bar ra ngoài thì các nạn nhân đã tử vong do ngạt khói. 

Theo nhận định tại hiện trường và lời khai ban đầu của những người liên quan, thời điểm xảy ra sự việc những người trong quán bar trên tổ chức tiệc sinh nhật quán 1 năm.

Được biết, quán bar X5 nằm cách xa khu dân cư, được xây dựng kiên cố.

Khi đốt pháo điện, tia lửa bắn lên bắt vào bóng bay lơ lửng sát trần nhà gây cháy. Thấy hoả hoạn, 3 cô gái đã chạy xuống thoát ra ngoài nhưng do còn một số đồ đạc và tư trang cá nhân trên tầng 2 của quán nên đã quay lại để lấy. 

Lúc này, sức nóng và khói tỏa ra từ đám cháy nên họ không trở ra được nên trốn vào nhà vệ sinh chốt cửa lại ẩn nấp dẫn đến tử vong vì ngạt khói. 

Trong 3 nạn nhân, 2 người quê ở Hà Nội, gia đình 2 nạn nhân này đã lên làm thủ tục bàn giao thi thể, còn 1 người quê ở Lào Cai.

Được biết, quán bar đang trong thời gian bị lập biên bản đình chỉ hoạt động do chưa chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy vào tháng 9/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news