Tin mới

Cháy lớn tại phòng nghiên cứu 5G của tập đoàn Huawei ở Trung Quốc

Thứ sáu, 25/09/2020, 19:34 (GMT+7)

Vào lúc 14h ngày 25/9 (tức 13h cùng ngày tại Việt Nam), một vụ cháy khổng lồ đã xuất hiện tại một nhà máy của tập đoàn Huawei, trụ sở tại Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, cột khói khổng lồ đã xuất hiện tại cơ sở thí nghiệm Hồ Tùng Sơn thuộc tập đoàn Huawei, nằm trên đường A Lí Sơn. Đám cháy được phát hiện lúc 14h (giờ địa phương), và đến thời điểm 16h vẫn đang được xử lý.

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin cho biết phòng nghiên cứu trên chuyên nghiên cứu về các vật liệu cũng như thử nghiệm các thiết bị liên quan mạng 4G và 5G của Huawei.

Tuy nhiên, theo cập nhật của Thời Báo Hoàn Cầu, Cơ quan tuyên truyền Thành ủy Đông Quản sau đó cho hay tòa nhà bị cháy không phải là phòng nghiên cứu của Huawei, mà chỉ là một dự án đang xây dựng của Huawei.

khói đen bốc lên ngùn ngụt từ tòa nhà. Nhiều người dân đã dừng lại bên đường và quay cảnh hỏa hVideo được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt từ tòa nhà.oạn. Hiện không rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Đài CCTV cho biết, tòa nhà bị cháy là một cấu trúc bằng thép và vật liệu bị cháy chủ yếu là chất liệu vải hút âm thanh. Không rõ các cấu trúc bên trong phòng nghiên cứu này bị hư hại ra sao.

Hiện chưa có thông tin thương vong về người. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất. Phía Tập đoàn Huawei cũng chưa lên tiếng về vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc