Tin mới

Vụ clip "nhân viên Bệnh viện K vòi tiền": "Chỉ là sự hiểu lầm"

Thứ bảy, 21/03/2015, 08:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ clip "nhân viên bệnh viện K vòi tiền bệnh nhân", tại buổi làm việc với Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện K khẳng định đây chỉ là sự hiều lầm.

Liên quan đến vụ clip "nhân viên bệnh viện K vòi tiền bệnh nhân", tại buổi làm việc với Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện K khẳng định đây chỉ là sự hiều lầm.

 

Chiều ngày 20/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc BV K Trung ương và lãnh đạo một số khoa, phòng liên quan của Bệnh viện sau khi nhận được thông tin về đoạn clip phản ảnh y tá Bệnh viện K "vòi tiền" bệnh nhân.  Theo nội dung đoạn clip dài khoảng 4 phút, ghi lại hình ảnh một người phụ nữ là người nhà bệnh nhân đến Khoa Nội soi, Bệnh viện K trung ương lấy kết quả. Tuy nhiên, chị này cho rằng đã bị nhân viên trong khoa đòi tiền: “Nếu muốn nhanh đưa 200.000 đồng không thì phải đợi 10 ngày nữa”.

Tại buổi làm việc, PGS-TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) đã xác nhận, đoạn clip trên được quay tại bệnh viện. Nhân viên y tá được nói đến là chị hiện là điều dưỡng viên công tác tại khoa Nội soi - Thăm dò chức năng. Chị Lan đã nghỉ chế độ, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên Bệnh viện ký hợp đồng làm thêm. Còn người phụ nữ trong video là người nhà một bệnh nhân nam quê ở Hòa Bình. Anh này được chẩn đoán là thành sau họng có tổn thương sùi loét lớn, được chỉ định sinh thiết.

Vụ clip "nhân viên Bệnh viện K vòi tiền": Đình chỉ công tác điều dưỡng

Ông Diệu giải thích vụ việc ở đây chỉ là sự hiểm lầm, do lỗi diễn đạt của điều dường Lan không được thấu đáo. Cụ thể, chị Lan nói là muốn có kết quả sớm, có thể ra ngoài trả 200 nghìn thì sẽ được trả kết quả sớm, chứ không phải là “Trả 200 nghìn đồng thì có kết quả ngay, không có 200 nghìn đồng thì 10 ngày sau mới có kết quả”.

Theo báo VnExpress, sau khi nghe báo cáo toàn bộ sự việc, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thị Xuyên bày tỏ sự thông cảm với áp lực của nhân viên y tế do tình trạng quá tải, bệnh viện nằm tại 3 nơi khác nhau. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện phải chấn chỉnh, sắp xếp việc khám, tư vấn hợp lý để không xảy ra những sự việc tương tự.

Thứ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện K nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ vụ việc, nếu sai phạm có hình thức kỷ luật thích đáng, đúng người đúng tội, tránh oan sai người vô tội. Bên cạnh đó, bệnh viện cần xem xét bố trí công khai quy trình khám chữa bệnh, biểu giá dịch vụ ở những nơi dễ quan sát để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tìm hiểu, tránh hiểu lầm

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh viện K