Tin mới

Vụ “con đâm mẹ giữa phố”: Bỏ đi chơi ngay sau khi vung kéo

Thứ sáu, 17/01/2014, 21:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhiều nhân chứng cho biết: Ngay sau khi vung kéo đâm tới tấp người phụ nữ, đối tượng về nhà rồi bỏ đi chơi, đến nay chưa về.

 

 

(Tinmoi.vn) Nhiều nhân chứng cho biết: Ngay sau khi vung kéo đâm tới tấp người phụ nữ, đối tượng về nhà rồi bỏ đi chơi, đến nay chưa về.

Đối tượng bỏ đi chơi sau khi hành hung

Ngày 17/1, trên một số báo có đưa tin về vụ việc một thanh niên cởi trần, mình xăm trổ, tay cầm kéo đâm tới tấp về phía một người đàn bà trung tuổi.

Được biết, bức hình và thông tin về vụ việc do một độc giả cung cấp. Độc giả này còn cho biết, người phụ nữ mà thanh niên kia vung kéo đâm chính là mẹ anh ta. Trong lúc bị hành hung, vừa tránh né những nhát kéo, người phụ nữ vừa kêu la “con ơi tha cho mẹ.”

Video toàn cảnh vụ "con đâm mẹ giữa phố"

 

 

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều độc giả đã tỏ ra hết sức căm phẫn trước hành động ngang ngược và hung hãn của thanh niên trên. Bức xúc hơn nữa là thông tin người bị hành hung chính là mẹ anh ta.

Để làm rõ thông tin trên, chiều 17/1, chúng tôi đã có mặt tại tại nơi xảy ra sự việc để xác minh thông tin. Nơi xảy ra sự việc nằm ở ngõ 2A- Trung Yên (chợ Hàng Bè cũ) phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, HN. Trao đổi với người dân và nhiều nhân chứng ở đây thì sự việc không giống như thông tin đã có trước đó.

 Vụ “con đâm mẹ giữa phố”: “Đứa con” bỏ đi chơi ngay sau khi vung kéo
Bà Trần Thị Huệ (nhân chứng) đang kể lại vụ việc. Ảnh Đức Thuận

Qua tìm hiểu PV được biết, người thanh niên cầm kéo tên Ngô Ngọc Linh (23 tuổi), người bị hành hung là bà Nguyễn Thị Minh Hiền (58 tuổi) người giúp việc cho gia đình Linh. Ngay sau khi “đâm” người giúp việc, Linh về nhà rồi bỏ đi chơi đến nay chưa về.

Theo cô Trần Thị Huệ (54 tuổi, nhân chứng) cho biết: “Khoảng 7h30 ngày 15/1, tôi đang trong nhà nghe thấy tiếng lộn xộn nên ra xem thế nào thì thấy cháu Linh đang cầm kéo đuổi đánh bà giúp việc chứ không phải con đánh mẹ. Thực ra là cậu chưa đánh mới chỉ cầm kéo dọa thôi, bà kia bà ấy sợ nên ngã ngửa ra thôi, chứ không phải đánh. Lý do vì sao đánh thì không ai biết.”

Tuy nhiên, một số người dân sống tại khu phố lại cho biết rằng Linh đã đâm bà Hiền nhưng cũng chỉ đâm nhẹ, chưa có thương tích nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, bà Hiền cũng xác nhận, bà bị Linh vung kéo nhưng do được bà nội của Linh lao ra ôm lại thêm việc chị Hiền mặc nhiều áo nên không bị thương. Bà Hiền cho biết thêm: “Mọi người bảo cậu Linh bị phê thuốc nên mới hành động như vậy. Sau khi cầm kéo đâm tôi, Linh lại về nhà và lăn ra ngủ, không biết gì nữa”.

Hung thủ bị ngáo đá?

Quả thực, khi chúng tôi hỏi han những người trong khu phố về việc có hay không Linh bị ngáo đá nên hành động như vậy, thì đa phần đều trả lời là có. Trong số những người có mặt tại hiện trường chiều ngày 17/1, có một số bạn bè cùng khu phố với Linh (xin được giấu tên - PV) cho biết, “Linh chơi đá lâu rồi.”

Video nhân chứng kể lại vụ việc

 

 

Thông tin này cũng được chính bà Đồng (bà nội Linh) người đã lao vào ôm can ngăn cháu mình khi hành hung bà Hiền xác nhận: “Khoảng 7h30 ngày 15/1, tôi vừa đi chợ về đến đầu ngõ thì thấy Linh cầm theo chiếc kéo hùng hổ đuổi theo cô Hiền, người giúp việc của con dâu tôi. Thấy vậy, tôi vội chạy tới ôm lấy Linh và bảo cô Hiền chạy đi, do sợ hãi cô ấy đã ngã xuống đường. Ngay sau đó, Linh đã bỏ kéo và chạy biến đi đâu mất.

Linh không có nghề nghiệp, hay đàn đúm chơi bời. Nó có dính vào nghiện ngập ma túy nên mới bị ảo giác và hành động như vậy chứ giữa nó và cô giúp việc không có mâu thuẫn gì.”

Chú Tuấn và cô Huệ (người cùng khu phố) cho hay: “Cậu này (tức Linh - PV) thường ngày hiền lành chả có vấn đề gì cả, chẳng xích mích với ai bao giờ, chỉ thình thoảng bị cơ động đuổi do không đội mũ bảo hiểm thôi. Thanh niên việc này cũng là chuyện bình thường.”

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo công an phường Hàng Bạc cho biết, sau khi nhận được thông tin từ báo chí đã triệu tập những người có liên quan lên để lấy lời khai làm rõ vụ việc.

Bức xúc vì người dân quá vô cảm

Ngoài việc mấy ngày gần đây, người dân ngõ 2A- Trung Yên (chợ Hàng Bè cũ) xôn xao vụ việc của Linh thì còn một vấn đề khác cũng được họ bàn tán không kém phần sôi nổi. Đó là “sự vô cảm” của một số người chứng kiếm vụ việc mà không đứng ra can ngăn.

Vụ “con đâm mẹ giữa phố”: “Đứa con” bỏ đi chơi ngay sau khi vung kéo
Nhiều người dân có mặt tại đó không đứng ra can ngăn.

Một người phụ nữ (xin được giấu tên - PV) bức xúc: “Lúc xảy ra vụ việc có rất đông người đứng xem, đàn bà con gái đã đành, đằng này còn có khá đông đàn ông con trai mà lại toàn người trong phố này cả. Vậy mà, chẳng ai dám vào can ngăn. May mà bà giúp việc đó không sao chứ không may bị đâm chết vì thằng Linh ngáo đá thì chả oan lắm à?. Đàn ông mà hèn.”

Trao đổi với chúng tôi, một nhân chứng là nam giới phân trần: “Nếu lúc đó là người không phải của khu phố này thì còn bảo cầm khúc gậy hay cái gì đó ra đánh vào tay nó, nhưng đằng này toàn người trong phố nên cũng chẳng biết phải làm thế nào. Với lại nó cầm cái kéo thế ai chẳng sợ. Tết nhất đến nơi rồi, không phải đầu lại phải tai.”

Dù biện minh thế nào đi nữa, thì hành động ngồi nhìn người khác bị đe dọa tính mạng ngay trước mắt mình mà dửng dưng ngồi xem thì thực sự rất đáng lên án.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news