Tin mới

Vụ CSCĐ túm cổ áo người dân: Nam thanh niên trong clip lên tiếng

Thứ năm, 18/06/2015, 16:41 (GMT+7)

Ngô Ngọc S.-nam thanh niên bị CSCĐ túm cổ áo đã chính thức lên tiếng khẳng định mình không lạng lách, đánh võng như tường trình cuả hai CSCĐ.

Ngô Ngọc S.-nam thanh niên bị CSCĐ túm cổ áo đã chính thức lên tiếng khẳng định mình không lạng lách, đánh võng như tường trình cuả hai CSCĐ.

[mecloud]qPLqehC6sa[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, anh Ngô Ngọc S. (30 tuổi, tạm trú tại huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh), người thanh niên xuất hiện trong clip "CSCĐ túm cổ áo dân" đã cho biết, vào rạng sáng ngày 7/6, anh chở vợ sắp cưới đi ăn ở quận 1. Trên đường đi về, anh S. dừng đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Trần Hưng Đạo- Nguyễn Thái Học, quận 1, thì bỗng có hai CSCĐ đến yêu cầu anh S. dừng xe vào lề đường và kiểm tra giấy tờ.

Anh S. cho biết, anh cũng hỏi hai CSCĐ là kiểm tra giấy tờ gì đồng thời hỏi CSCĐ về thẻ tuần tra giao thông. Từ đó hai CSCĐ nổi nóng, trợn mắt, đấm ba cái vào bụng anh, túm cổ áo gạt chân khiến anh ngã đập đầu.

Khi anh S. hô hoán để người dân làm chứng, hai CSCĐ tiếp tục tranh cãi, nhiều lần túm cổ áo anh S. giật mạnh, kéo đi trong sự chứng kiến của nhiều người dân và như trong clip đã thể hiện.

Cũng theo anh S. bình thường anh đều đem đầy đủ các giấy tờ mỗi khi ra ngoài, tuy nhiên do hôm đó sơ ý nên anh bỏ quên ở nhà. “Lúc đó dù bức xúc vì bị hai CSCĐ xúc phạm, đánh, nhưng tôi vẫn bình tĩnh, tha thiết trình bày để vợ về nhà lấy giấy tờ đem ra”, anh S. cho hay.

Anh S. cũng khẳng định mình không hề chạy xe lạng lách, phóng nhanh như tường trình của hai CSCĐ.

Vụ CSCĐ túm cổ áo người dân: Nam thanh niên trong clip lên tiếng

Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động cũng đưa tin, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Trung đoàn CSCĐ tổ chức kiểm điểm 2 đồng chí CSCĐ trong đoạn clip và tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng Công an TPHCM. Yêu cầu cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ năng lực công tác, nhất là trong công tác tiếp xúc với nhân dân, không để những sự việc như nêu trên xảy ra.

Công an TPHCM cũng cho biết, do không biết người thanh niên bị túm cổ áo trong clip ở đâu, nên qua thông tin này, Công an TPHCM kính đề nghị người thanh niên bị kiểm tra hành chính trong đoạn clip đến gặp lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ để cung cấp, làm rõ thêm nội dung thông tin clip phản ánh, xác định đúng, sai của 2 CSCĐ (có hay không việc đánh), Trung đoàn CSCĐ sẽ thay mặt Công an TPHCM tổ chức xin lỗi đến cá nhân anh.

 Như tin tức đã đưa, ngày 7/6, một đoạn clip dài hơn 6 phút đã được đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh một cảnh sát cơ động túm cổ áo người vi phạm. Theo chia sẻ của người đăng tải clip là thành viên có nickname Heo Mập pher, sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 7/6 tại giao lộ Trần Hưng Đạo- Nguyễn Thái Học (quận 1, TP.Hồ Chí Minh).

Theo nội dung trong clip, một cảnh sát cơ động đã túm cổ áo một người đàn ông đi xe gắn máy và yêu cầu phải xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Khi người đàn ông này giải thích là nhà gần đây và muốn công an đợi chút để vợ về nhà lấy, thì CSCĐ không chấp nhận còn lớn tiếng quát. Đặc biệt, người đàn ông này liên tục thanh minh với đông đảo người dân chứng kiến là bị một CSCĐ túm cổ áo và đánh ba cái vào bụng (đoạn clip không thể hiện việc đánh).

Sự việc thu hút nhiều người đi đường quan tâm, trong đó nhiều người lên tiếng bảo vệ người đàn ông này và cho rằng hành động của CSCĐ là sai luật.

Sau một hồi tranh cãi, 2 cảnh sát cơ động đã lên xe rời khỏi hiện trường.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news