Tin mới

Vụ dâm ô ở Vũng Tàu: Khởi tố không tạm giam cụ ông 77 tuổi

Thứ hai, 27/03/2017, 20:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cụ ông 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu, cơ quan tố tụng đã thống nhất phải khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) về hành vi dâm ô.

Liên quan đến vụ việc cụ ông 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu, cơ quan tố tụng đã thống nhất phải khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) về hành vi "Dâm ô trẻ em". Do tuổi cao, già yếu nên không áp dụng biện pháp tạm giam.

Viện KSND Tối cao cho rằng có đủ cơ sở và yêu cầu cơ quan điều tra địa phương khởi tố bị can. Ảnh: PLO

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP. HCM, VnEpress cho biết, lúc 16h15 ngày 27/3, Viện KSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, trú khu chung cư Lakeside Vũng Tàu, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông Thủy không bị bắt tạm giam nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đại tá Hoàng Văn Vĩnh - Phó cục trưởng Cục Hình sự Bộ Công an (C45), cho biết cơ quan tố tụng đã thống nhất phải khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy về hành vi "Dâm ô trẻ em". Tuy nhiên, ông Thủy đã 77 tuổi, già yếu nên không áp dụng biện pháp tạm giam.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao Nguyễn Hải Phong cho biết thêm, ngày 24/2, báo chí đưa tin về vụ dâm ô ở Vũng Tàu thì ngay sáng hôm đó, viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu gửi hồ sơ lên. Đối với vụ án này, việc thu thập, đánh giá chứng cứ tương đối khó khăn, vụ án có nhiều bị hại, thời gian xảy ra vụ việc kéo dài từ năm 2012 đến 2016, khi xảy ra chỉ có một mình đối tượng và nạn nhân, có nạn nhân gia đình không hợp tác, không đưa cháu đến cơ quan điều tra...

Về việc này, đồng chí viện trưởng chỉ đạo phải làm chặt chẽ, thu thập đầy đủ chứng cứ, khi đã có đầy đủ chứng cứ thì phê chuẩn và xử lý. "Vụ án trong ngày một ngày hai sẽ khởi tố bị can để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật” , ông Phong thông tin thêm.

Trước đó ngày 16/3, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mời ông Thủy lên làm việc.

Theo nội dung thư mời, vào lúc 14h30 cùng ngày, Đội điều tra tổng hợp Công an TP Vũng Tàu sẽ mời ông Thủy làm việc để lấy lời khai của nghi can để làm rõ các nội dung liên quan vụ án "Dâm ô trẻ em".  

Tại đây, ông Thủy cho biết, tuy sức khỏe không tốt nhưng ông sẽ đến làm việc với công an đúng giờ. Từ khi bị tố cáo, ông và những người trong gia đình phải chịu nhiều tai tiếng.

Đêm 15/3, sau khi biết tin Viện kiểm sát nhân dân Tối cao chỉ đạo VKSND tỉnh và TP Vũng Tàu khởi tố bị can, ông không thể ngủ được.

"Đề nghị khởi tố bị can là việc của cơ quan pháp luật, nhưng tôi không có hành vi xâm hại bé gái 6 tuổi" , cụ ông 77 tuổi nói thêm.

Như tin đã đưa, năm 2014, anh ViJay (sống tại chung cư Lakeside, Khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chứng kiến ông Thủy có hành vi dâm ô 1 bé gái khoảng 5 tuổi tại khuôn viên chung cư.

Khi anh ViJay đưa điện thoại lên chụp hình, ông Thủy vội vàng bỏ tay ra khỏi quần của cháu bé. Sau đó, anh ViJay đến Công an Phường Nguyễn An Ninh gửi đơn tố cáo nhưng hành vi của ông Thủy không bị xử lý.

Tháng 6/2016, anh ViJay lại tiếp tục phát hiện ông Thủy đi cùng với 1 bé gái khác tại khuôn viên phía sau chung cư, tuy nhiên anh không biết bé gái đó sống ở đâu.

Trong tháng 2/2017, Hãng luật GOLDKEY- đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con gái chị T. đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang để trình bày về vụ việc của bé và 8 bé gái khác bị xâm hại.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có văn bản yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra và có kết luận về vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news