Tin mới

Vụ dân bị "hành" đi 6 lượt mới có giấy chứng tử: Một cán bộ phường bị điều chuyển

Thứ tư, 26/07/2017, 13:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người dân tố UBND P. Văn Miếu gây khó khăn khi làm giấy chứng tử, một cán bộ của phường này đã bị điều chuyển công tác.

Liên quan đến vụ việc người dân tố UBND P. Văn Miếu gây khó khăn khi làm giấy chứng tử, một cán bộ của phường này đã bị điều chuyển công tác. 

Tiền PhongVietnamnet cho hay, liên quan đến vụ việc chị Vũ Thanh Hoa lên MXH viết về "hành trình" gian nan khi đi làm giấy khai tử cho bố mình ở UBND phường Văn Miếu, bà Khanh và hai cán bộ liên quan đến vụ việc vào tối ngày 25/7 đã đến xin lỗi gia đình chị Hoa và mong gia đình bỏ qua mọi việc, gỡ thông tin đăng trên MXH. 

Lãnh đạo UBND P. Văn Miếu chia sẻ thông tin vụ việc với báo chí sáng ngày 26/7. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Q. Đống Đa, Hà Nội) Vũ Mai Khanh cũng đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình. 

Ngay hôm 20/7 - tức chỉ 1 ngày sau xảy ra sự việc công dân Vũ Thanh Hoa phản ánh gặp khó khăn khi đi xin giấy chứng tử, UBND phường đã họp rút kinh nghiệm với bộ phận 1 cửa. Theo biên bản, người tiếp nhận hồ sơ là ông Nguyễn Lê Hiếu bị điều chuyển sang Văn phòng HĐND.

Sáng nay, phường cũng báo cáo rõ sự việc lên UBND quận.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có công văn giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND Q. Đống Đa tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu. 

Đồng thời, kiểm điểm và xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29/7.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news