Tin mới

Vụ đổ 56 lít xăng bị “bạt tai”: Chiếc xe chỉ đổ được tối đa 53 lít

Thứ năm, 29/10/2015, 11:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nam nhân viên một cây xăng trên đường Trần Cung bị “bạt tai” vì nghi ngờ đổ xăng gian lận, mới đây, Thaco Trường Hải Thaco Trường Hải, đơn vị phân phối chính thức xe Kia tại Việt Nam, đã lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc nam nhân viên một cây xăng trên đường Trần Cung bị “bạt tai” vì nghi ngờ đổ xăng gian lận, mới đây, Thaco Trường Hải Thaco Trường Hải, đơn vị phân phối chính thức xe Kia tại Việt Nam, đã lên tiếng.

Theo đó, tin tức trên Autopro cho hay, ông Trần Vũ Sơn, chuyên viên kỹ thuật, phụ tùng và dịch vụ của Thaco khẳng định là không bao giờ có chuyện đổ được 56 lít cho bình xăng xe Kia Forte.

Cụ thể, chuyên viên kỹ thuật của Kia Trường Hải, nhà phân phối chính thức mẫu Kia Cerato tại Việt Nam cho biết, theo thông số kỹ thuật, thùng nhiên liệu xe Cerato/Forte có dung tích là 50 lít và có thể đổ thêm được 2 tới 3 lít nữa thì nhiên liệu đầy tới nắp.

Chiếc xe Kia Forte của anh Vượng. Ảnh: Kenh14/Trí thức trẻ

Theo phân tích của Autopro, thì theo lý giải của anh Sơn, có thể làm sáng tỏ được 2 vấn đề sau: Thứ nhất, thùng nhiên liệu xe Cerato/Forte có dung tích là 50 lít. Nếu cố đổ thêm cho đầy tới nắp bình nhiên liệu, thì có thể đổ thêm được 2 đến 3L xăng nữa, tức là tối đa được 53L.

Thứ 2 là khi kim xăng xe Kia Cerato báo vạch E, xe vẫn di chuyển được do trong thùng nhiên liệu còn một lượng xăng nhất định. Con số xăng còn lại không quy định cụ thể, nhưng thực tế thường còn khoảng 3 đến 4L. Tức là khi anh Vượng đưa xe đến cây xăng khi kim xăng đã về E, trong bình vẫn còn chứa xăng chứ không phải trong trạng thái kiệt xăng.

Thông số kỹ thuật của chiếc Kia Forte do Thaco Trường Hải đưa ra. Ảnh: Autopro

Tổng hợp cả 2 kết luận trên từ chuyên viên của Kia Trường Hải, Autopro khẳng định, nếu bình xăng chiếc xe Kia Cerato của anh Hoàng Văn Vượng là nguyên bản không "độ" tăng dung tích chứa, không thể đổ 56,6L xăng cho chiếc xe này.

Trước đó, sáng này 26/10, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người mua xăng là một nam thanh niên đã thẳng tay tát người bán xăng vì nghi ngờ gian lân.

Khi nhận được phản hồi, nam nhân viên bán xăng tỏ ra bối rối, cúi mặt xuống và trả lời: “Em chỉ là người bơm xăng thôi”,  thì bị thanh niên xăm trổ tát như trời giáng vào mặt.

Nhân viên cây xăng bị bạt tai vì nghi đổ xăng gian lận. Ảnh: Cắt từ clip

Được biết, khách hàng trong đoạn clip trên là anh Hoàng Văn Vượng, và chiếc xe anh mang đến cửa hàng xăng dầu 117 Trần Cung để đổ xăng là mẫu Kia Cerato màu đỏ, được mua từ đại lý Kia chính hãng tại Việt Nam.

Sáng ngày 26/10, PV Người đưa tin liên hệ với cửa hàng xăng dầu nơi xảy ra sự việc. Theo đó,  Nguyễn Văn Tâm - nhân viên bán xăng tại cửa hàng, cũng là người bị “ăn đòn” trong clip, trần tình: “Khoảng 18h24, ngày 25/10, tôi bơm xăng cho khách đi chiếc xe ô tô 4 chỗ, màu đỏ.

Khách hàng yêu cầu tôi bơm đầy bình, lần thứ nhất bơm được 960 nghìn tôi rút vòi bơm ra. Khách đến gần yêu cầu đổ thật đầy, tôi bơm thêm 34 nghìn. Tiếp theo khách lại đến gần hơn và bảo bơm cho đến khi nào sờ tay vào thấy đầy thì mới thôi, tôi lại bơm thêm được 31 nghìn nữa thì rút vòi ra”.

[mecloud]bPHdQMdO4b[/mecloud]

Clip vụ việc gây tranh cãi

Nhân viên Tâm kể: Sau khi đổ xong, cộng vào được 1 triệu lẻ 20 ngàn đồng (1.020.000 đồng) chia ra thì khoảng 56,6 lít. Tuy vậy, khách hàng thắc mắc xe chỉ được 50 lít, giá xăng chỉ 18 nghìn mà hơn 1 triệu là vô lý.

Lúc này nhân viên Tâm có giải thích với khách rằng cửa hàng bán đúng giá, số lượng trung thực. Nếu khách có thắc mắc thì gọi luôn cho giám đốc theo đường dây nóng, nhưng thanh niên này liền chửi rồi đưa tay ra tát.

Trao đổi với PV, đại diện quản lý tại cây xăng trên, khẳng định, sau khi nắm bắt được thông tin, cửa hàng đã kiểm tra hệ thống camera giám sát. Vị đại diện cho rằng, nhân viên Tâm đã tuân thủ đúng trình tự theo tiêu chuẩn bán hàng và quy định của công ty.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, nam thanh niên – chủ nhân một chiếc ô tô - cho rằng bình xăng chiếc xe của mình chỉ 50 lít đã bị bơm lên 56 lít và tính tiền hơn 1 triệu đồng. Do vậy, thanh niên này đã tức giận đem chuyện hỏi nhân viên cây xăng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news