Tin mới

Vụ Giám đốc BV quận Gò Vấp gom khẩu trang: Công an ra quyết định không khởi tố

Thứ hai, 27/04/2020, 14:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố đầu cơ khẩu trang, Công an đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo tin tức từ Thanh niên và Tuổi trẻ, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm đến ông Phạm Hữu Quốc (52 tuổi, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp), bị tố cáo về hành vi thu gom, mua bán khẩu trang y tế số lượng lớn với giá cao.

Sau khi xác minh vụ việc theo kiến nghị của Thanh tra UBND quận Gò Vấp, Cơ quan điều tra nhận thấy hành vi của ông Phạm Hữu Quốc không có dấu hiệu của tội “Đầu cơ” nên không khởi tố vụ án hình sự.

Bệnh viện quận Gò Vấp. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo kết quả điều tra, ngày 17-2 ông Quốc thỏa thuận mua khẩu trang y tế cho ông Mã Thanh (44 tuổi, ngụ tại quận 11) và một người bạn của ông này tên Visal (người Campuchia, chưa rõ lai lịch) tại phòng làm việc của ông Quốc tại Bệnh viện quận Gò Vấp.

Mã Thanh và Visal nói mua khẩu trang y tế qua Campuchia làm Từ thiện. Trong lúc thỏa thuận, Mã Thanh khẳng định ông Quốc báo giá 220.000 đồng/hộp (tương đương 11 triệu đồng/thùng) khẩu trang y tế nhưng ông Quốc không thừa nhận chi tiết này.

Sau khi thỏa thuận xong, ông Phạm Hữu Quốc đã nhận tiền đặt cọc mua hàng là 50.000 USD tại Bệnh viện quận Gò Vấp do ông Mã Thanh giao và ông Quốc yêu cầu ông Mã Thanh ứng thêm 4 lần số tiền là 4,3 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền Phạm Hữu Quốc nhận từ ông Mã Thanh là 4,3 tỉ đồng và 50.000 USD (tương đương 1,116 tỉ đồng).

Đến ngày 18 và 19.2.2020, ông Phạm Hữu Quốc và ông Trần Hữu Thái (quyền Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện quận Gò Vấp) đã tìm mua được tổng cộng 202 thùng khẩu trang y tế với tổng giá trị là hơn 4,6 tỉ đồng.

Trước đó, ông Quốc bị tố thu gom khẩu trang để bán kiếm lời trong khi khẩu trang đang khan hiếm trên thị trường. Thông tin này khiến dư luận hết sức bức xúc và ông Quốc đã bị tạm đình chỉ công việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news