Tin mới

Vụ giám thị kí nhầm: Chủ tịch Hội đồng thi nói gì?

Thứ sáu, 03/07/2015, 07:05 (GMT+7)

Chủ tịch Hội đồng thi khẳng định có việc giám thị kí nhầm vào giấy thi của thí sinh, tuy nhiên không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Chủ tịch Hội đồng thi khẳng định có việc giám thị kí nhầm vào giấy thi của thí sinh, tuy nhiên không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015


Liên quan tới vụ việc “Giám thị ký nhầm thí sinh khóc ròng khi mất 30p thi?”, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Hội đồng thi cụm số 23 tại Thái Bình.

Chủ tịch Hội đồng thi cụm 23, thầy Lương Xuân Hiến cho biết: “Kỳ thi THPT Quốc gia này nhà trường đã chỉ đạo nghiêm túc và đúng quy chế, có vấn đề xảy ra liên quan đến quyền lợi của thí sinh Hội đồng thi sẽ làm tới cùng, ai vi phạm sẽ có hình thức xử lý”. 

Chủ tịch Hội đồng thi cũng khẳng định có việc giám thị kí nhầm vào giấy thi của thí sinh, tuy nhiên không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh. 

Thầy Hiến cũng cho biết, sau khi nhận được phản hồi từ phụ huynh, Hội đồng thi đã rà soát và kiểm tra lại, điểm trưởng điểm thi số 41 tại trường Lương Thế Vinh nơi xảy ra sự việc giám thị ký nhầm cũng đã yêu cầu hai giám thị làm tường trình nói rõ sự việc. 

Khoảng 13h55 tới 14h55, PGS. TS Phạm Văn Trọng – điểm trưởng điểm thi số 41 đã trực tiếp xuống phòng thi 798 để làm rõ sự việc. Được biết hai giám thị ký nhầm tên vào giấy thi của thí sinh là giám thị Vũ Thị Quỳnh Hoa và giám thị Nông Văn Tây, cả hai đều là sinh viên năm thứ ba khoa bác sĩ Đa khoa trường Đại học Y Dược Thái Bình. 

Khi được hỏi việc ký nhầm của thí sinh có ảnh hưởng đến thời gian làm bài không thì các thí sinh đều đồng loạt nói không ảnh hưởng và ký vào biên bản, PGS. TS Phạm Văn Trọng cho hay.

Vụ giám thị kí nhầm: Chủ tịch Hội đồng thi nói gì?

PV làm việc cùng Hội đồng thi cụm 23 tại Đại học Y Dược Thái Bình

Tuy nhiên, sau khi kết thúc môn thi Lý chiều nay, một thí sinh đã phản hồi với PV báo Người Đưa Tin, “Vô tình chiều nay, cô giám thị ký nhầm trong giờ thi Toán hôm 1/7 lại bốc thăm coi thi môn Lý phòng em. Vừa bước vào phòng thi cô đã hỏi việc ký nhầm của mình có ảnh hưởng tới thời gian làm bài không, các học sinh đều trả lời là có. Ngay sau đó, cô đã xin lỗi các thí sinh về việc ký nhầm của mình hôm qua. Rồi cô giám thị đã khóc trước mặt các thí sinh và nói nếu thế này cô sẽ bị kỷ luật nặng. Cô giám thị cũng hứa với học sinh: “Cô sẽ chịu trách nhiệm vì làm thiếu thời gian của các em”.

Sau đó, lấy biểu quyết xem ai thấy hành động của giám thị khiến thí sinh thiếu thời gian. Thấy cô khóc tại phòng thi các thi sinh thương tình và đã đồng loạt biểu quyết cô ký nhầm không ảnh hưởng tới thời gian thi của các thí sinh”. 

Liên quan tới vấn đề này, trong buổi làm việc với phóng viên, Chủ tịch Hội đồng thi Lương Xuân Hiến nói: “Việc giám thị ký nhầm được phát hiện sau khi phát đề thi cho thí sinh nhưng lại không ảnh hưởng tới thời gian làm bài của thí sinh, điều đó căn cứ vào biên bản và tường trình của hai giám thị”. 

Tuy nhiên, khi PV hỏi thí sinh làm được bao nhiêu phút thì thanh tra phát hiện giám thị kí nhầm thì Chủ tịch hội đồng thi nói không biết và hứa rằng sẽ kiểm tra và có phản hồi lại.

Vụ giám thị kí nhầm: Chủ tịch Hội đồng thi nói gì?

PGS.TS Nguyễn Văn Trọng - trưởng điểm thi số 41 làm việc với PV

 Trong khi đó, trưởng điểm thi số 41 tại trường THCS Lương Thế Vinh là PGS.TS Hoàng Văn Trọng lại nói: “Thí sinh làm bài được 15 phút thì phát hiện giám thị ký sai, ngay sau đó đã thu hồi lại bài thi có chữ ký sai và phát tờ giấy thi khác cho các em. Thông thường môn Toán 15 phút đầu tiên các em thường nháp ra tờ giấy nháp, mà 15 phút đó cũng là thời qian nhỏ trong quỹ thời gian 180 phút làm bài của các em”. 

Hiện tại, Hội đồng thi có hẹn PV tiếp tục làm việc vào sáng mai 3/7. 

Thanh tra Bộ GD&ĐT: Đã xác minh thông tin báo Người Đưa Tin phản ánh 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết: "Chúng tôi đã điện thoại cho Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Thái Bình và xác minh những thông tin Quý báo phản ánh. 

Theo đó, thông tin về việc giám thị ở phòng thi số 798 (địa điểm thi THPT Lương Thế Vinh, TP. Thái Bình) ký nhầm tên vào ô điểm vào tờ giấy thi của thí sinh là có thật. Tuy nhiên, ngay sau đó, các giám thị này đã phát hiện và đổi giấy thi cho các em. Thời gian hoàn thành việc đổi giấy thi trước khi tính giờ làm bài của các em. Vì vậy, sai sót này không ảnh hưởng tới thời gian làm bài của thí sinh.

Ngay sau đó, Hội đồng coi thi tại đây đã làm biên bản xác nhận sự việc. Về việc xử lý các giám thị gây ra sai phạm này như thế nào chúng tôi sẽ thông tin sau".

Ong Lý 

Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news