Tin mới

Vụ hai mẹ con nghi ngộ độc tử vong ở Đà Nẵng: Cả gia đình từng có vấn đề sức khỏe

Thứ hai, 17/09/2018, 15:23 (GMT+7)

Cả gia đình 3 người vào Đà Nẵng du lịch nghi ngộ độc khiến 2 mẹ con tử vong từng có vấn đề về sức khỏe.

Cả gia đình 3 người vào Đà Nẵng du lịch nghi ngộ độc khiến 2 mẹ con tử vong từng có vấn đề về sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc cả gia đình nghi ngộ độc khi đi du lịch Đà Nẵng, theo thông tin mới nhất đến sáng nay 17/9, anh Đ.N.V. (29 tuổi) - người chồng đang bị hôn mê sâu đã bắt đầu có những biểu hiện cựa quậy tay chân. 

Trả lời Infonet, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: "Sau khi áp dụng các biện pháp lọc hấp thụ để loại bỏ các chất gây trụy tim mạch như thế này thì chúng tôi thấy tình trạng của bệnh nhân được cải thiện tốt. Đến sáng nay, các thông số nói chung là trên đường ổn định."

Anh Vạn đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng

Cũng theo báo sĩ Nhân, về ý thức thì bệnh nhân cũng đã bắt đầu có những biểu hiện cựa quậy tay chân. Khi bệnh viện giảm thuốc an thần thì có vẻ như bệnh nhân cũng có nhận biết. Về hô hấp, hiện bệnh nhân vẫn còn thở máy nhưng các thông số về trao đổi khí hô hấp thì cải thiện hơn. Các chỉ số khác liên quan tới dịch dạ dày… hiện tại vẫn ổn định.

"Tuy nhiên do bệnh nhân bị tổn thương đa cơ quan, đa tạng nên hiện bệnh viện cũng chưa có thể khẳng định điều gì chắc chắn. Các chỉ số vừa nêu chỉ mới là thay thế và điều trị bù trừ và được ghi nhận đến thời điểm này như thế, nhưng còn diễn tiến tiếp theo thì cũng cần phải theo dõi sát sao" - bác sĩ Nhân lưu ý.

Sáng 17/9, thượng tá Phan Minh Mẫn - Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết trên báo Lao động đến nay, vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân của vụ việc khiến gia đình du khách đến từ Nghệ An có 2 người tử vong  và 1 người nguy kịch.

Các bác sĩ đang làm hết sức để cứu sống anh Vạn

Sau khi kiểm tra nơi lưu trú, cơ quan chức năng nhận định, khả năng có sự xâm nhập từ bên ngoài vào là rất thấp. Qua tìm hiểu sơ bộ, gia đình du khách này cũng không có hiềm khích hay mâu thuẫn với ai.

Tuy nhiên, ông Mẫn cho hay: “Trước khi đến bệnh viện cấp cứu, gia đình này đã có vấn đề về sức khoẻ. Họ mua một đơn thuốc. Chúng tôi có thu giữ vỏ thuốc tại chỗ ở”.

Ông Mẫn cho rằng, khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm rất thấp. “Nếu là ngộ độc thì phải xảy ra với nhiều người chứ không thể chỉ riêng ba người” – ông Mẫn cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 8h ngày 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 người trong cùng gia đình (hai vợ chồng và con) đến từ Nghệ An với các triệu chứng nghi do ngộ độc.

Khi bệnh viện tiếp nhận, cháu bé trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Người vợ có biểu hiện mệt, choáng, da tái xanh, chân tay lạnh.

Đến trưa cùng ngày, 1 trong số 3 bệnh nhân là anh Đ.N.V. được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị trong tình trạng rất nguy kịch. Còn chị M. (28 tuổi, vợ anh V.) và cháu B. (4 tuổi) thiệt mạng ngay tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ.

Tin tức trên VTC news cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân; hỗ trợ trước mắt mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng. Đặc biệt, toàn bộ kinh phí điều trị của gia đình nạn nhân do thành phố hỗ trợ.

Cùng với đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung chăm sóc y tế, tiếp tục điều trị tích cực đối với người bố; đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng của TP tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news