Tin mới

Vụ hành khách ngồi trên băng chuyền sân bay: Dữ liệu hình ảnh không còn, thái độ cô gái gây tranh cãi

Thứ ba, 26/07/2022, 15:10 (GMT+7)

Cô gái là nhân vật chính trong hình ảnh ngồi phản cảm trên băng chuyền hành lý ở sân bay có phản ứng gây tranh cãi. Đồng thời, phía cục hàng không cũng có thông tin mới trong sự việc.

Thời gian vừa qua, không ít những khoảnh khắc, hình ảnh ghi lại cảnh hành khách vi phạm nội quy sân bay, ảnh hưởng đến an ninh sân bay được chia sẻ rộng khắp trên MXH. Tình trạng này diễn ra khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm và mong cục hàng không sẽ mạnh tay xử phạt những trường hợp này.

Liên tiếp phát hiện những vi phạm an ninh hàng không từ hành khác. Ảnh: Internet
Liên tiếp phát hiện những vi phạm an ninh hàng không từ hành khác. Ảnh: Internet

Giữa lúc vấn đề an ninh sân bay, an toàn bay đang được dư luận lên tiếng mạnh mẽ thì mới đây, MXH lại thêm phần phẫn nộ trước hình ảnh tại sân bay Phú Quốc khi người phụ nữ chễm chệ trên băng chuyền hành lý, tạo dáng với tư thế phản cảm. 

Hình ảnh này ngay lập tức đã khiến dư luận không khỏi phẫn nộ và kịch liệt lên án. Phía sân bay cũng nhanh chóng vào cuộc, xác minh hình ảnh trên. Tuy nhiên trong diễn biến mới nhất, chia sẻ trên Zingnews.vn, lãnh đạo sân bay Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã xác minh và phát hiện ra đoạn clip ghi lại cảnh hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý đã được quay cách đây hơn một năm.

Hình ảnh khiến dư luận phẫn nộ ngày qua. Ảnh: Internet
Hình ảnh khiến dư luận phẫn nộ ngày qua. Ảnh: Internet

Vì thời gian xảy ra hành vi này quá lâu do vậy mà sân bay không còn dữ liệu camera an ninh để xác minh vụ việc.

Trong một diễn biến khác, vào tối 25/7, trên trang cá nhân của một tài khoản có tên A.H. thừa nhận người ngồi trên băng chuyền hành lý sân bay Phú Quốc chính là mình. Cô gái này cũng thừa nhận hành vi này của mình là từ 1 năm trước tuy nhiên đến bây giờ mới đăng tải trên kênh Tiktok. Đặc biệt, cô gái còn cho biết bản thân không có gì sai với hành động này và sẵn sàng chất vấn khi bị cơ quan chức năng gọi tên.

Cô gái khẳng định bản thân không sai. Ảnh: Internet
Cô gái khẳng định bản thân không sai. Ảnh: Internet

Tuy nhiên chia sẻ với Zingnews.vn, lãnh đạo sân bay Phú Quốc khẳng định hành vi ngồi lên băng chuyền hành lý tại sân bay dù băng chuyền đang chuyển động hay đứng yên đều hoàn toàn không được phép.

Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, MXH liên tiếp xuất hiện những hình ảnh phản cảm của một bộ phận khách hàng thiếu ý thức, coi thường an ninh hàng không khi bất chấp sự nguy hiểm để "sống ảo", gây sự chú ý.

Cô gái ngồi trên băng chuyền sân bay đang được xác minh và và tiến hành xử lý. Ảnh: Chụp màn hình
Cô gái ngồi trên băng chuyền sân bay đang được xác minh và và tiến hành xử lý. Ảnh: Chụp màn hình

Trước trường hợp này, dư luận đã lên án mạnh mẽ các hành động như kẹp điện thoại vào cửa sổ máy bay, "thả dáng" gần đường bay hay thậm chí nhảy múa trên đường băng. Mới đây nhất, trường hợp của cô gái ngồi xổm trên băng chuyền hành lý đã được Cục Hàng không vào cuộc, làm rõ danh tính và xác định vi phạm. Người này hoàn toàn có thể đối diện với tình trạng bị xử phạt với hình thức cấm bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng không sân bay