Tin mới

Vụ hiệu trưởng mặc áo nhung cầm quyền trượng trong lễ tốt nghiệp: Yêu cầu báo cáo 

Thứ hai, 01/08/2022, 09:33 (GMT+7)

Mới đây hình ảnh hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) mặc áo nhung, cầm quyền trượng, đeo vòng cổ ở lễ trao bằng tốt nghiệp gây xôn xao dư luận.

Tối ngày 31/7 vừa qua, Đại học Quốc gia Hà Nội đã gửi công văn đến Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế để đề nghị báo cáo về tình hình tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp hôm 29/7. Sự việc những ngày qua đang gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. 

Được biết trong văn bản nêu trên, giám đốc của Đại học Quốc gia Hà Nội đã đề nghị hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế phải báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức lễ trao giải bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi trước ngày 2/8.

Vụ hiệu trưởng mặc áo nhung cầm quyền trượng trong lễ tốt nghiệp: Yêu cầu báo cáo 
Vụ hiệu trưởng mặc áo nhung cầm quyền trượng trong lễ tốt nghiệp: Yêu cầu báo cáo 

Ngoài ra, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cũng yêu cầu hiệu trưởng trường này phải chỉ đạo rà soát và điều chỉnh trang phục, lễ phục trao bằng tốt nghiệp để tránh lặp lại tình trạng tương tự.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 29/7, tại Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy năm 2022 cho gần 1.000 tân cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Tuy nhiên những bức ảnh tại buổi lễ tốt nghiệp sau khi được chia sẻ đã nhận về không ít tranh cãi.

Cụ thể, trong buổi lễ trường đã cho ra mắt bộ lễ phục mang dấu ấn và thương hiệu của nhà trường. Từ những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy hiệu trưởng mặc áo nhung, đội mũ màu đỏ, cầm quyền trượng, khoác áo thụng, đeo vòng cổ dẫn đầu các thầy cô giáo của nhà trường.  Bên cạnh đó các thành viên trong ban nghi lễ cũng mặc áo nhung đỏ pha đen, đội mũ đen.

Bộ trang phục đã nhận được rất nhiều phản hồi từ dân mạng khi cho rằng trường "trọng hình thức, sự màu mè, vẽ vời, đua đòi, thậm chí lố bịch đến thế". Trong khi đó cũng có không ít bình luận tỏ ra ngưỡng mộ, khen ngợi ý tưởng độc đáo này của trường.

Sự việc đang gây tranh cãi gay gắt
Sự việc đang gây tranh cãi gay gắt

Hiện tại bài đăng về lễ tốt nghiệp diễn ra vào ngày 29/7 trên trang web chính thức của nhà trường đã tạm ẩn. Các bài viết trên Facebook bị giới hạn bình luận về bài viết để tránh những phản hồi tiêu cực. Trước tình hình này, đại diện ban truyền thông Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết ngày 1/8 sẽ có thông tin chính thức từ nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) xác nhận trên báo Tuổi Trẻ những hình ảnh được lan truyền là của trường. Tuy nhiên do một số người không hiểu hết về bộ lễ phục nên tranh cãi. Về việc này nhà trường sẽ sớm có thông tin chính thức.

Phía lãnh đạo nhà trường khẳng định toàn bộ lễ phục đều được trường cấp phát và sau khi sử dụng xong, sinh viên, học viên sẽ trả lại, không phải đóng tiền, trừ trường hợp làm thất lạc, hư hỏng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news