Tin mới

Vụ học sinh mầm non tử vong khi chơi cầu trượt: Triệu tập 3 cô giáo

Thứ năm, 28/11/2019, 17:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé trai 3 tuổi tử vong do kẹt cầu trượt ở Trường Mầm non Phù Lỗ, chiều 28/11, Công an huyện Sóc Sơn cho biết, đã triệu tập 3 cô giáo của lớp Nhà trẻ D2 để lấy lời khai.

Chiều 28/11, trên VietNamNet, GĐVN dẫn lời ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, hiện 3 cô giáo chủ nhiệm của lớp Nhà trẻ D2 Trường Mầm non Phù Lỗ đã bị công an huyện Sóc Sơn triệu tập để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trường Mầm non Phù Lỗ, nơi xảy ra sự việc thương tâm. Ảnh: DV

Theo ông Văn, các cô giáo này đều là những người công tác đã lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, không phải giáo viên trẻ.

Cùng ngày, UBND huyện Sóc Sơn đã có văn bản số 761/BC-UBND do Chủ tịch Phạm Văn Minh ký, gửi giám đốc Sở GD&ĐT, chủ tịch UBND thành phố về việc một học sinh xảy ra tai nạn dẫn đến tử vong tại Trường Mầm non Phù Lỗ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn).

Người nhà của bé Đ.T. khóc ngất khi hay tin bác sĩ BV Nhi không thể cứu được bé. Ảnh: FB

Nội dung báo cáo nêu rõ: Ngày 25/11, UBND huyện Sóc Sơn nhận được tin báo từ Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn về việc học sinh của trường bị tai nạn trong giờ hoạt động.

Cụ thể, khoảng 8h45 ngày 25/11, trong giờ hoạt động ngoài trời của lớp Nhà trẻ D2, Trường Mầm non Phù Lỗ, cháu Đ.T. (sinh ngày 30/1/2017, trú tại khối 5, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) cùng bạn tham gia trò chơi, không may xảy ra tai nạn.

Chiếc cầu trượt bé Đ.T. chơi và bị kẹt. Ảnh: PNVN

Khi chui vào đường ống, cháu T. không may bị mắc phần đầu ở ô hình chữ nhật, chân không chạm đất. Người cháu bé trong tư thế bị treo và ngất xỉu. Phát hiện sự việc, các cô giáo đã đưa cháu vào phòng y tế của nhà trường để sơ cứu, sau đó tiếp tục đưa đến bệnh viện tuyến trên.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn cùng hiệu trưởng đã đến bệnh viện động viên, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình. Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương tận tình cứu chữa, nhưng đến 21h cùng ngày cháu bé đã tử vong.

Sau sự cố trên, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo phòng GD-ĐT, công an huyện, các cơ quan, chức năng có liên quan xác minh, điều tra để làm rõ sự việc, đồng thời báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn, xin ý kiến chỉ đạo.

UBND huyện Sóc Sơn giao Phòng Nội vụ, Phòng GD-ĐT huyện phối hợp công an huyện để xác minh, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm từng cá nhân, tập thể liên quan.

Sau khi Công an huyện Sóc Sơn có kết luận chính thức, UBND huyện sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news