Tin mới

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: VKS nói về chi tiết 'chiếc áo màu đỏ'

Thứ ba, 27/08/2019, 19:21 (GMT+7)

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có những trao đổi xung quanh vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội xác nhận đã phê chuẩn quyết định khởi tố với bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở Cầu Giấy) về tội "vô ý làm chết người". Quyết định khởi tố được Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8. Ngày 27-8, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy.

Bà Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6/8.

Trên tờ Dân Việt, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy có những trao đổi thêm về vụ việc. Theo ông Tảo, căn cứ để khởi tố bị can đối với bà Quy dựa trên các thông tin cơ quan điều tra đã thu thập, xác minh làm rõ như lời khai của bà Quy, của những người liên quan, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các thiết bị camera, tất cả các tài liệu chứng cứ khác.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ án, xác định tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bà Quy trong vụ án.

Chiếc xe đưa đón của trường Gateway. Ảnh: Thanh Niên

Trước câu hỏi về những lời trình bày của bà Nguyễn Bích Quy về chi tiết quả bóng bay xuất hiện trong ô tô,  cháu Long khi đi mặc áo đỏ, khi phát hiện tử vong mặc áo trắng xám; rèm trên xe lúc đóng lúc mở. Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cho biết trên tờ Dân Trí rằng, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ các tình tiết này.

“Tất cả sẽ được làm rõ bằng cuộc điều tra, chưa thể trả lời được vì phải chờ giám định. Ví dụ như quá trình khám nghiệm có áo màu đỏ trong ba lô vo viên lại, rất ẩm thì đó là mồ hôi của ai, ai có thể vo viên lại bỏ vào đấy phải điều tra mới kết luận được, phải giám định. Thế rồi các tình tiết như quả bóng bay hoặc rèm kéo hay mở đều phải điều tra mới làm rõ, tôi chưa thể trả lời được", ông Tảo nói trên tờ Dân Trí.

Trước đó, ngày 26-8, bà Nguyễn Bích Quy đã có buổi làm với Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ bé lớp 1 tử vong trên ôtô.

Trên tờ Thanh Niên, Luật sư Nguyễn Thanh Sơn, chủ Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, người trực tiếp đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Quy, cho biết bản thân ông và bà Quy cũng đã được Công an quận Cầu Giấy thông báo về quyết định này.Theo luật sư Sơn, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can bà Quy từ 23/8. Tới 26/8, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news