Tin mới

Vụ bé trai trường Gateway bị tử vong: Người phụ nữ đưa đón bị khởi tố

Thứ ba, 27/08/2019, 12:03 (GMT+7)

Bà Nguyễn Bích Quy, người phụ nữ đưa đón trong vụ bé trai trường Gateway bị tử vong đã bị khởi tố về Tội vô ý làm chết người.

Liên quan đến vụ bé trai trường Gateway bị tử vong, theo VnExpress, bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway đã bị Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can vì Tội vô ý làm chết người. Quyết định này được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8 và được Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt đến bà Quy vào ngày hôm nay.

Bà Nguyễn Bích Quy, người phụ nữ đưa đón trong vụ bé trai trường Gateway bị tử vong đã bị khởi tố. Ảnh: Giáo Dục

Theo VKSND quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy bị cáo buộc  "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi". Theo giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý. Bên cạnh đó, VKS cũng quy trách nhiệm cho tài xế Doãn Quý Phiến vì hành vi "vô ý tự tin và cẩu thả" (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), dẫn đến cái chết của bé Long.

Trước đó vào chiều ngày 20/8, bà Nguyễn Bích Quy đã có buổi làm việc với Công an quận Cầu Giấy theo trình tự điều tra của cơ quan công an. Tại đây, bà Quy cho rằng, thời điểm bà đưa các cháu học sinh xuống xe, rèm cửa chỗ bà ngồi vẫn mở, không đóng. Tuy nhiên, đến chiều phát hiện cháu L. nằm trên xe thì tất cả rèm cửa trên xe đều đóng.

Bà Quy khẳng định, đến lúc 16h chiều, khi xe đỗ ở cổng chính của trường Gateway, bà là người đầu tiên mở cửa xe, xung quanh có 9 học sinh (3 em đã được bố mẹ đến đón). Cửa xe hé mở, nhiều bé hét lên khi thấy L nằm dưới sàn xe, đầu hướng về phía cửa xe.

Sau đó, bà Quy nói rằng trường Gateway phải là đơn vị đầu tiên chịu trách nhiệm về vụ bé trai trường Gateway bị tử vong, sau đó mới đến bà và tài xế Phiến.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Luật sư của bà Quy cho rằng vụ án còn nhiều điểm bất thường, chưa thể lý giải nên đề nghị Công an Cầu Giấy công bố nguyên nhân, thời gian, địa điểm gây nên cái chết của bé Long.

Theo luật sư của Bà Quy, vụ án còn nhiều điểm chưa thể lý giải và yêu cầu Công an Cầu Giấy công bố thời gian, địa điểm và nguyên nhân xảy ra cái chết của bé Long. Ảnh: Internet

Trên khía cạnh pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường cho biết, bà Quy vẫn chưa có hợp đồng lao động chính thức. Trước đó, bà đã có thỏa thuận bằng miệng với việc phụ trách học sinh trên xe nên phải làm việc đúng trách nhiệm của mình. Nếu bà được ký hợp đồng lao động, tội danh khởi tố có thể sẽ không phải là Vô lý làm chết người mà thành Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc hành chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news