Tin mới

Vụ "khách Tây bị quẹt thẻ gần 700 triệu cho bữa tối": Công an vào cuộc

Thứ hai, 10/10/2016, 22:46 (GMT+7)

Liên quan tới thông tin một thực khách người Australia bị thanh toán bữa tối tại nhà hàng bằng thẻ, bị trừ 39.429 AUD, ngày hôm nay 10/10, TP HCM yêu cầu Công an quận 1 làm rõ sự việc, Sở du lịch TP HCM cũng tổ chức cuộc họp và giao cán bộ đi xác minh.

Liên quan tới thông tin một thực khách người Australia bị thanh toán bữa tối tại nhà hàng bằng thẻ, bị trừ 39.429 AUD, ngày hôm nay 10/10, UBND TP HCM yêu cầu Công an quận 1 làm rõ sự việc, Sở du lịch TP HCM cũng tổ chức cuộc họp và giao cán bộ đi xác minh.

Bản sao kê của ông Caracciolo David John cho thấy 8 lần quẹt thẻ và tổng số tiền bị mất là 638.150.000 đồng. Ảnh: Luật sư Tám cung cấp

Theo thông tin trên VnEpress, ngày 10/10, Công an quận 1 cho biết, qua báo chí đã nắm được thông tin ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) tố cáo bị một nhà hàng quẹt thẻ mất 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng Việt Nam). Lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra vụ việc theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Trong một diễn biến liên quan, Sở du lịch TP HCM cũng tổ chức cuộc họp và giao cán bộ đi xác minh, liên lạc với người đại diện ông David John tại Vũng Tàu để làm rõ vụ việc.

Chia sẻ trên Zing News sáng nay, bà Lê Kim Yến, người đại diện cho ông Caracciolo David John để giải quyết vụ máy quẹt thẻ "nuốt" gần 700 triệu sau bữa ăn tối, cho biết sau khi trao đổi thêm thông tin, vị khách này khẳng định đã nhầm địa chỉ nhà hàng.

Trước đó, trên báo Thanh niên có đăng nội dung lá thư mà ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Australia) gửi về Việt Nam cho người đại diện là bà Lê Kim Yến (ngụ TP.Vũng Tàu). Trong thư, ông John cho biết tối 11/8/2016, ông tới dùng bữa tại nhà hàng Nightfall Restaurant (số 8A/1D1-2D1 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) cùng một người bạn. Sau khi sử dụng thẻ để thanh toán tại đây rồi về nước, ông này phát hiện thẻ bị trừ 39.429 AUD, hơn 638 triệu đồng.

Trong quá trình thanh toán, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ nhiều lần bằng 2 chiếc thẻ ngân hàng của ông, yêu cầu ông nhập mật khẩu với lý do gặp trục trặc khi thanh toán bằng máy POS. Thanh toán xong, ông John không nhận được bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào.

Sự việc chỉ vỡ lở khi ông về Australia và nhận được sao kê tài khoản mà ngân hàng gửi về nhà.

Sau đó bà Lê Kim Yến đã gửi đơn kiến nghị của ông John đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM, Công an và Viện KSND Q.1 (bằng đường bưu điện), đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm hành vi gian dối của nhà hàng (nếu có).

Trao đổi trên Tuổi trẻ, bà Yến cho biết: "Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về Úc nhận bản sao kê của ngân hàng, ông phát hiện nhà hàng N. đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng”.

Bà cho biết thêm tại thời điểm thanh toán tiền ở nhà hàng này, ông John không ký bất kỳ biên lai nào nữa.

Theo tìm hiểu, nhà hàng Nightfall đã đóng cửa và đã được sang cho chủ mới kinh doanh quán bar. Trong khi đó thông tin trên Cục thuế TP HCM cho thấy Công ty TNHH Nightfall Restaurant đang hoạt động và ngày đăng ký thay đổi thông tin gần nhất là 12/5 với địa chỉ mới trên đường Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1). Tuy nhiên, tại địa chỉ này là căn nhà đóng cửa và cũng không có biển hiệu công ty.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news