Tin mới

Khách Tây ăn nhà hàng quẹt thẻ, tài khoản mất gần 700 triệu đồng

Chủ nhật, 09/10/2016, 10:11 (GMT+7)

Một du khách người Australia mới đây đã lên tiếng phản ánh việc ăn tối tại một nhà hàng ở TP.HCM, thanh toán bằng thẻ, sau đó kiểm tra lại thấy tài khoản mất 638 triệu đồng.

Một du khách người Australia mới đây đã lên tiếng phản ánh việc ăn tối tại một nhà hàng ở TP.HCM, thanh toán bằng thẻ, sau đó kiểm tra lại thấy tài khoản mất 638 triệu đồng.

Thông tin được 2 báo là Thanh niên và Tuổi trẻ đăng tải.

Bản sao kê của ông Caracciolo David John cho thấy 8 lần quẹt thẻ và tổng số tiền bị mất là 638.150.000 đồng. Ảnh: Luật sư Tâm cung cấp

Báo Thanh niên có đăng nội dung lá thư mà ông  Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Australia) gửi về Việt Nam cho người đại diện là bà Lê Kim Yến (ngụ TP.Vũng Tàu). Trong thư, ông John cho biết tối 11/8/2016, ông tới dùng bữa tại nhà hàng Nightfall Restaurant (số 8A/1D1-2D1 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) cùng một người bạn. Sau khi sử dụng thẻ để thanh toán tại đây rồi về nước, ông này phát hiện thẻ bị trừ 39.429 AUD, hơn 638 triệu đồng.

Địa chỉ 8A/1D1-2D1 Thái Văn Lung, Q.1 không còn là Nhà hàng Nightfall Restaurant. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong quá trình thanh toán, nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ nhiều lần bằng 2 chiếc thẻ ngân hàng của ông, yêu cầu ông nhập mật khẩu với lý do gặp trục trặc khi thanh toán bằng máy POS. Thanh toán xong, ông John không nhận được bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào.

Sự việc chỉ vỡ lở khi ông về Australia và nhận được sao kê tài khoản mà ngân hàng gửi về nhà.

Hiện bà Lê Kim Yến đã gửi đơn kiến nghị của ông John đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM, Công an và Viện KSND Q.1 (bằng đường bưu điện), đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm hành vi gian dối của nhà hàng (nếu có).

"Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về Úc nhận bản sao kê của ngân hàng, ông phát hiện nhà hàng N. đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng”, bà Yến nói với báo Tuổi trẻ.

Bà cho biết thêm tại thời điểm thanh toán tiền ở nhà hàng này, ông John không ký bất kỳ biên lai nào nữa.

Ngày 29/9, ông Caracciolo David John trở lại Việt Nam, tìm đến nhà hàng Nightfall Restaurant thì nơi này đã đổi chủ. "Vì không tìm được người chịu trách nhiệm cho sự gian dối này nên tôi buộc phải nhờ công luận và các cơ quan chức năng can thiệp”, bà Yến nói.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời luật sư Trương Xuân Tám, đại diện của ông John cho biết khi tiền đã vài tài khoản của nhà hàng Nightfall Restaurant thì nhà hàng này phải chịu trách nhiệm. “Chúng tôi đang tìm cách liên hệ với công ty này để giải quyết. Nếu có sự nhầm lẫn thì tiền phải được trả lại cho khách hàng; nếu cố ý là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Tám nói.

Còn báo Thanh niên dẫn lời một cán bộ Công an Q.1 chiều 8/10 cho biết cơ quan vẫn chưa nhận được đơn thư khiếu nại của ông John và bà Yến như báo chí phản ánh. Khi nhận được, Công an sẽ điều tra làm rõ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news