Tin mới

Vụ lật xe tải khiến 5 người tử vong: Xác minh thông tin ô tô mất phanh

Thứ ba, 23/07/2019, 14:57 (GMT+7)

Theo thông tin ban đầu, tài xế xe tải gây tai nạn làm 5 người chết cho biết, chiếc xe đã bị mất phanh. Vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu kiểm tra kỹ việc này.

Sáng 23/7, dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia về hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả 3 vụ tai nạn trên QL5 ở Hải Dương, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể Chủ tịch tỉnh Hải Dương đã chủ trì cuộc họp nhanh với các ban ngành tại UBND xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành) để nghe báo cáo cụ thể và phương hướng khắc phục hậu quả.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng về hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Ảnh: DV

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người chết và bị thương trong vụ tai nạn. Ông đề nghị tỉnh Hải Dương khẩn trương tổ chức các đoàn thăm hỏi, chia sẻ với gia đình có người bị nạn.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến tất cả người chứng kiến đều vô cùng ám ảnh. Ảnh: FB

Các cơ quan, đơn vị liên quan được giao khai thác camera ven quốc lộ 5, camera hành trình của ôtô chạy trên đường, thông tin của người dân để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

"Nếu tai nạn liên quan đến trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước hoặc cá nhân thì phải xử lý nghiêm, sớm có kết luận cuối cùng", trên Zing.vn dẫn lời ông Thể chỉ đạo và cho biết theo thông tin ban đầu, tài xế xe tải gây tai nạn làm 5 người chết cho biết, chiếc xe đã bị mất phanh. Vì vậy, ông Thể yêu cầu cần kiểm tra kỹ việc này, xem có trách nhiệm của đăng kiểm hay không.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết, khu vực huyện Kim Thành thời gian qua thường xuyên xảy ra nhiều Tai nạn giao thông nghiêm trọng.

"Đầu năm nay, xảy ra tai nạn làm 8 người chết, hôm nay 3 vụ tai nạn làm 7 người chết. Theo báo cáo của Chủ tịch tỉnh, thời gian qua còn nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 1-2 người.

Do đó có thể nói, QL5 đoạn đi qua huyện Kim Thành của Hải Dương là một trong những con đường hết sức nguy hiểm", trên VTC News dẫn lời ông Thể nói.

Trước tình hình trên, Bộ trưởng GTVT giao Tổng cục Đường bộ phải tổ chức khảo sát tình trạng mặt đường, các ngã giao liên quan đến QL5 trên địa bàn huyện Kim Thành.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ cần phối hợp với Ban ATGT các cấp đặc biệt là đơn vị đang khai thác QL5 khảo sát toàn bộ các ngã giao, điều kiện xung quanh 2 bên đường dọc tuyến QL.

Cần xem xét lại toàn bộ số đường ngang mở ra quốc lộ, những lối mở không cần thiết phải được đóng lại, những lối có nhiều người và xe cộ đi lại phải làm cầu vượt. Ở những nơi dân cư đông đúc, cần nghiên cứu kỹ lưỡng để điều chỉnh tốc độ của phương tiện cho phù hợp.

Người đứng đầu ngành giao thông thống nhất kiến nghị của Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng triển khai khắc phục ngay một số đoạn đường lồi lõm với yếu tố ổ gà không đảm bảo an toàn giao thông.

Thứ hai, cần trang bị các thiết bị phản quang, bố trí lại toàn bộ thiết bị phản quang, phân làn giữa xe cơ giới và xê thô sơ, phản quang trên đường đi bộ cắt ngang QL5 hoặc bổ sung các gờ giảm tốc để làm sao lái xe khi đi đến các ngã giao có thể quan sát, cảm nhận được, đảm bảo ATGT tốt hơn.

"Những việc này không lớn tiền và nằm hoàn toàn trong pham vị duy tu sửa chữa", ông Thể nhấn mạnh.

Cũng tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết đã có kết quả kiểm tra ma túy đối với tài xế xe tải gây tai nạn.

Theo đó, tài xế này âm tính với ma túy. Trước đó, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cũng cho thấy tài xế không có nồng độ cồn trong khí thở. Lời khai ban đầu của tài xế là do "đạp phanh không ăn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news