Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói gì?

Thứ ba, 23/07/2019, 14:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương sáng ngày 23/7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người chết và bị thương.

Theo tin tức từ Người Lao Động, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người chết và bị thương trong vụ tai nạn. Bộ trưởng đề nghị tỉnh Hải Dương khẩn trương tổ chức các đoàn thăm hỏi, chia sẻ với gia đình có người bị nạn.

Tại cuộc họp khẩn trưa nay 23/7 tại khu vực hiện trường vụ Tai nạn giao thông liên hoàn thảm khốc trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng hóa, huyện Kim Thanh (tỉnh Hải Dương) khiến 8 người thương vong, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (ATGTQG), cho biết theo dữ liệu giám sát hành trình vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe ô tô tải chạy với tốc độ 65 km/giờ.

Theo đó, ông Hùng  đề nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGTQG, Nguyễn Văn Thể chỉ đạo rà soát lối mở ra quốc lộ 5.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp khẩn chỉ đạo xử lý vụ việc. Ảnh PLO

Theo đó, những nơi có người và xe cộ đi lại nhiều, đoạn qua khu dân cư đông đúc cần phải xây cầu vượt qua đường để người dân đi lại. Những nơi có lối mở vào các địa phương ven quốc lộ 5 phải có gờ giảm tốc, biển báo. Đoạn qua khu vực có nhiều nhà dân phải cắm biển khu đông dân cư, kèm theo biển giới hạn tốc độ.

Tại cuộc họp khẩn này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người chết và bị thương trong vụ tai nạn. Bộ trưởng đề nghị tỉnh Hải Dương khẩn trương tổ chức các đoàn thăm hỏi, chia sẻ với gia đình có người bị nạn.
Bộ trưởng Thể yêu cầu Ban an toàn giao thông tỉnh Hải Dương phối hợp lực lượng chức năng điều tra, thu thập hình ảnh camera an ninh tại khu vực, kiểm tra sức khoẻ lái xe 29H-150.97 để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Bộ trưởng, lái xe 29H-150.97 bước đầu khai nhận gây tai nạn do xe mất phanh, cơ quan chức năng cần tổ chức kiểm tra phương tiện xem có đảm bảo điều kiện lưu thông hay không.

Bộ trưởng cũng yêu cầu làm rõ tình trạng hạ tầng giao thông của khu vực xem có đảm bảo an toàn hay không để xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Ngoài ra, Bộ trưởng Thể cho rằng đây là đoạn đường nguy hiểm, là điểm đen về TNGT. Bộ trưởng giao Tổng cục đường bộ khảo sát lại mặt đường và các nút giao, sử dụng kinh phí khắc phục những điểm mất an toàn giao thông. Trên tuyến sẽ xây dựng đường gom, cầu vượt mềm cho người đi bộ và xe thô sơ. Đồng thời, xem xét điều chỉnh giảm tốc độ tối đa trên quốc lộ 5.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Hải Dương, sớm nay 23/7, trên quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Kim Thành xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể, vụ tai nạn thứ nhất xảy ra lúc 4h10 tại Km 63+300 (xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành) giữa xe 16 chỗ với người qua đường tại vị trí lối sang thôn Tường Vu làm 1 người chết.

Tiếp theo lúc 5h30, một chiếc xe containter và xe tải va chạm với nhau tại lối mở Km 62 làm 1 người chết.

Ngay sau đó, lúc  6h05 khi một xe tải hướng Hà Nội - Hải Phòng đâm vào dải phân cách rồi lật nghiêng đúng tại nơi xảy ra vụ tai nạn thứ nhất, làm chết 5 người và 2 người bị thương.

Như vậy, chỉ trong khoảng 2 giờ đã có 3 vụ tai nạn xảy ra tai hai vị trí cách nhau chừng hơn 1 km đã làm chết 7 người và bị thương 2 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news