Tin mới

Vụ lùm xùm hoa hậu và đại gia: Mẹ Phương Nga yêu cầu đổi cơ quan điều tra

Thứ bảy, 08/10/2016, 07:20 (GMT+7)

Tin mới nhất liên quan đến vụ Hoa hậu người Việt tại Nga bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt số tiền 16,5 tỷ đồng của đại gia Mỹ, Bà Hồ Mai Phương, mẹ ruột của bị can Trương Hồ Phương Nga đã làm đơn khiếu nại yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án trên.

Tin mới nhất liên quan đến vụ hoa hậu người Việt tại Nga bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt số tiền 16,5 tỷ đồng của đại gia Mỹ, Bà Hồ Mai Phương, mẹ ruột của bị can Trương Hồ Phương Nga đã làm đơn khiếu nại yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án trên.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại phiên tòa - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Trí thức trẻ, Báo Giao thông, mới đây trong đơn khiếu nại gửi đến Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, VKSND… bà Phương cho rằng tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, nêu đúng như những gì con gái bà khai rằng giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ có “hợp đồng tình cảm” thật thì Nga không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên việc khởi tố, bắt giam Nga là oan sai.

Mẹ hoa hậu Phương Nga trình đơn khiếu nại lên Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đổi cơ quan điều tra.

Nếu để cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiếp tục điều tra vụ án sẽ không đảm bảo tính khách quan.

Bên cạnh đó bà Nga cũng nêu lý do, tại nhiều buổi làm việc trước đó, con gái bà yêu cầu có mặt luật sư Trạch nhưng điều tra viên cũng không giải thích vì sao không có luật sư. Vì không có luật sư bào chữa nên Nga không hợp tác với cơ quan điều tra. Nga mất lòng tin đối với cơ quan điều tra. Nga mất niềm tin đến mức khi tôi yêu cầu Luật sư Phan Trung Hoài và luật sư Phạm Kim Oanh nhưng cháu từ chối vì quá lo lắng.  

Do vậy, trong đơn khiếu nại bà Mai đã đề nghị giao vụ án cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc giao cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thuộc Bộ Công an điều tra làm rõ.

Liên quan tới hành động của Bà phương, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga cho biết: "Mẹ của Phương Nga nghi ngờ tính khách quan của cơ quan điều tra và điều tra viên hiện tại là rất dễ hiểu và có cơ sở. Thiết nghĩ, Bộ Công an và những người có thẩm quyền cần quan tâm xem xét các kiến nghị trong đơn khiếu nại và cần thiết phải có một cơ chế giám sát đặc biệt cho vụ án này, nhằm đảm bảo tính khách quan trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án. Chúng tôi sẽ sớm có kiến nghị pháp lý chính thức, chi tiết về vụ án này”

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng nói thêm: “Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, tôi phát hiện ra nhiều mâu thuẫn: ông Mỹ nhiều lần thay đổi nội dung tố cáo, đồng thời tôi cũng đã thu thập thêm những chứng cứ về mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga. Với những bất thường đó, tôi nghĩ đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp."

Trước đó, theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, khi tham gia phần xét hỏi tại phiên xét xử ngày 21/9 vừa qua, ông Mỹ phủ nhận bản hợp đồng và cho rằng số tiền nói trên là dùng vào việc làm ăn, mua bất động sản. Cụ thể, ban đầu ông Mỹ tính mua căn nhà trên đường Hùng Vương quận 5 với diện tích 70 m2 nên chuyển trước cho Nga một tỷ đồng.

Vị doanh nhân này thừa nhận bản thân không tới những ngôi nhà có ý định mua vì tin tưởng Nga. Ông chỉ biết các bất động sản đó qua Google map, sau đó chuyển cho cựu hoa hậu gần 20 tỷ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news