Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: "18 chiến sĩ hy sinh sẽ được công nhận liệt sỹ"

Thứ tư, 09/07/2014, 15:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã khẳng định, các chiến sĩ tử nạn trong vụ máy bay rơi ngày 7/7 chắc chắn sẽ được công nhận là liệt sỹ.

(Tinmoi.vn) Trung tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã khẳng định, các chiến sĩ tử nạn trong vụ máy bay rơi ngày 7/7 chắc chắn sẽ được công nhận là liệt sỹ.

 

Theo tin tức trao đổi với báo chí chiều 8/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định, 18 chiến sĩ hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập chiến đấu của không quân, nên các chiến sĩ chắc chắn sẽ được công nhận là liệt sỹ theo đúng quy định của pháp luật.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc (Ảnh Zing)

Ông Nguyễn Duy Kiên- Phó Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động- Thương binh- Xã hội cho biết, căn cứ vào quy định tại Nghị định 31/2013/NĐ-CP về “hướng dẫn thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng”.

Theo đó, để được xác nhận liệt sĩ, ngoài những người chiến đấu, làm nhiệm vụ hay dũng cảm cứu người... còn có trường hợp trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu hoặc diễn tập phục vụ quốc phòng, an ninh có tính chất nguy hiểm.

Các trường hợp được xem xét là huấn luyện bắn đạn thật, sử dụng thuốc nổ; huấn luyện, diễn tập chiến đấu của không quân, hải quân, cảnh sát biển và đặc công; chữa cháy; chống khủng bố, bạo loạn; giải thoát con tin; cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu thảm họa thiên tai…

“Những chiến sĩ tử nạn do máy bay rơi ngày 7/7 tại Hòa Lạc thuộc trường hợp "huấn luyện, diễn tập chiến đấu của không quân" nên hoàn toàn có đủ điều kiện để được công nhận là liệt sĩ” – ông Kiên khẳng định.

Theo thông tin mới nhất, Thiếu tướng Lê Mạnh Hùng- Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, sẽ thăng quân hàm cho các đồng chí đã hi sinh trong vụ tai nạn máy bay sáng 7/7 và triển khai các thủ tục công nhận Liệt sỹ theo đúng quy định.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.