Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Dùng phương pháp EMO để cứu nạn nhân

Thứ tư, 09/07/2014, 10:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong chuyến thăm những chiến sĩ gặp nạn trên chiếc trực thăng mi -171, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, sẽ không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để cố gắng cứu sống các chiến sĩ, kể cả phương pháp EMO.


 

(Tinmoi.vn) Trong chuyến thăm những chiến sĩ gặp nạn trên chiếc trực thăng mi -171, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, sẽ không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để cố gắng cứu sống các chiến sĩ, kể cả phương pháp EMO.

Tối ngày 8/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm các chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công 18 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô bị thương trong vụ trực thăng rơi tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) ngày 7-7, đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Trong 21 người có mặt trên chiếc máy bay xấu số thì 18 người đã tử vong. Hiện, 3 chiến sĩ bị thương nặng đang được điều trị là: Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1981, quê ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang; là chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô ), chẩn đoán đa chấn thương, bỏng lửa 74%, bỏng hô hấp; Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đinh Văn Dương (sinh năm 1983, quê ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam; là chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công) chẩn đoán đa chấn thương, bỏng lửa 53%, bỏng hô hấp; Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1981, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình; là chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công), chẩn đoán đa chấn thương, bỏng lửa 52% ở mặt, chân, chi, bỏng hô hấp; gãy 1/3 dưới xương cẳng chân, vỡ xương sọ.

Chiến sĩ bị thương đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Sau khi thăm hỏi các chiến sĩ và động viên người thân gia đình các chiến sĩ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Viện Bỏng phải tiếp tục làm hết sức mình, huy động đội ngũ thầy thuốc, phương tiện, thuốc men tốt nhất; kêu gọi tất cả các đơn vị hỗ trợ tối đa cố gắng hết sức để cứu chữa 3 quân nhân đang bị thương.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị trong ngày hôm nay (9-7), Viện Bỏng quốc gia sẽ hội chẩn liên viện với các giáo sư đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt-Đức, Bệnh viện 103… để tìm giải pháp điều trị tốt nhất.

Bộ trưởng Tiến khẳng định Bộ Y tế sẽ không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để cố gắng cứu sống các chiến sĩ, kể cả phương pháp EMO (chạy tim phổi nhân tạo).

Được biết, 3 chiến sĩ đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trước đó, ngay trong ngày chiếc may bay gặp sự cố bị rơi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến Viện Bỏng Quốc gia, thăm các chiến sỹ bị thương nặng và động viên kịp thời gia đình nạn nhân.

"Phương pháp EMO có thể được áp dụng cho việc hỗ trợ chức năng tim – chức năng phổi khi có suy tim nặng, sốc tim hay các suy hô hấp cấp tiến triển nặng mà không đáp ứng với các biện pháp hồi sức thường quy cũng như hồi sức nâng cao" - PGS.TS. Nguyễn Gia Bình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.