Tin mới

Vụ "Mì tôm chín bỗng di chuyển, ngọ nguậy như... giun": Cơ quan chức năng nói gì

Thứ bảy, 11/10/2014, 09:08 (GMT+7)

Thông tin 'mì tôm chín bỗng di chuyển, ngọ nguậy như...giun' đã gây hoang mang cho người dân. Trước tình hình đó cơ quan chức năng đã vào cuộc và có kết luận chính thức...

Thông tin 'mì tôm chín bỗng di chuyển, ngọ nguậy như...giun' đã gây hoang mang cho người dân. Trước tình hình đó cơ quan chức năng đã vào cuộc và có kết luận chính thức...

Theo Cục ATTP, sau khi có thông tin "Mì tôm chín bỗng di chuyển, ngọ nguậy như...giun", Cục ATTP đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Nghệ An xác minh thông tin.

Theo công văn của Chi cục ATTP Nghệ An, ngày 7/10, Chi cục ATTP Nghệ An đã cử cán bộ phối hợp với Công ty Việt Hưng xuống địa bàn nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu, xác minh vấn đề trên.

Tại buổi làm việc phía người dân không cung cấp được bằng chứng chứng minh có sinh vật lạ trong gói mỳ. “Chi cục đã phân tích, giải thích cho người dân hiểu quy trình công nghệ sản xuất mì ăn liền khép kín, với công đoạn hấp ở nhiệt độ trên 100 độ C và qua công đoạn chiên dầu ở nhiệt độn từ 130-150 độ C sấy khô và đóng gói trên dây chuyền công nghệ khép kín còn khi sử dụng phải chế nước sôi đến 100 độ C thì không có sinh vật hay ấu trùng nào có thể sống được.

Tuy nhiên, công văn của cơ quan này cũng cảnh báo, chất lượng sản phẩm được đảm bảo trong suốt cả quá trình từ sản xuất, bảo quản, vận chuyển, lưu thông, phân phối và sử dụng. Nếu một mắt xích trong quá trình không đảm bảo an toàn thì chất lượng sản phẩm sẽ không đảm bảo an toàn.

                                  

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế xác định thông tin 'mì tôm chín bỗng di chuyển, ngọ nguậy như...giun' tại Nghệ An là tin đồn thất thiệt.

Trước đó, theo thông tin trên một số trang báo, chị Nguyễn Thị Huyền (trú tại xóm 12, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) có mua sản phẩm mì tôm ăn liền nhãn hiệu mỳ Ba Miền của Công ty TNHH Việt Hưng đã đổi tên là Công ty cổ phần Uniben từ ngày 27.9.2014 (đóng tại đường Phan Văn Đối, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) tại một tiệm bán hàng hóa gần nhà về sử dụng.

Đến sáng ngày 5/10 bận đi đám cưới nên chị đã pha cho đứa con trai thứ 2 của mình 1 gói mỳ Ba Miền để cháu ăn. Khi pha gói mì vẫn bình thường không có biểu hiện gì lạ nên đứa con thứ 2 của chị đã dùng hết gói mì.

Tuy nhiên, sau khi con trai chị Huyền ăn xong thì chị nhìn thấy những sợi mỳ cháu ăn bị rơi xuống nền nhà bắt đầu cựa quậy. Không tin nên chị ngồi chờ thêm một lúc thì những sinh vật lạ trên bò đi. Khi chị Huyền lấy hai chiếc tăm giữ hai đầu sinh vật lạ trên kéo dãn ra thì sinh vật lạ rất dai, không hề đứt. Nhìn kỹ sinh vật lạ trên có màu gần giống màu sợi mì, phía phần dưới bụng có những sọc kéo dài đến hết thân, nhìn kỹ giống y hệt một con sán.

Theo Ngọc Anh/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news