Tin mới

Vụ nghệ sĩ Chánh Tín: Ông Trầm Bê im lặng, nhưng nhà chưa bị lấy

Thứ ba, 18/03/2014, 10:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mặc dù nhận được nhiều sự kêu gọi của dư luận về\nviệc ra tay giúp đỡ người nghệ sĩ tài hoa, nhưng đại gia Trầm Bê vẫn im lặng.\nTrong khi đó, Chi cục Thi hành án dân sự nơi NS Chánh Tín đang cư ngụ, khẳng\nđịnh chưa có kế hoạch cưỡng chế lấy nhà.

(Tinmoi.vn) Mặc dù nhận được nhiều sự kêu gọi của dư luận về việc ra tay giúp đỡ người nghệ sĩ tài hoa, nhưng đại gia Trầm Bê vẫn im lặng. Trong khi đó, Chi cục Thi hành án dân sự nơi NS Chánh Tín đang cư ngụ, khẳng định chưa có kế hoạch cưỡng chế lấy nhà.

 

 

Nhiều ngày qua, các cơ quan truyền thông và dư luận đặc biệt quan tâm đến việc nghệ sĩ Chánh Tín (ngụ tại đường Ba Vì, quận 10, Tp. HCM) sắp tới đấy sẽ bị Ngân hàng “thu nhà” và phải “ra đường”.

Cụ thể, Ngân hàng Phương Nam – nơi nhà đại gia Trầm Bê có cổ phần lớn và nắm nhiều vị trí quan trọng – chính là chủ nợ của Nghệ sĩ Chánh Tín.

Theo hồ sơ vụ việc, do nợ nần sau khi thất bại về Doanh thu với bộ phim “Dòng máu anh hùng”, ngày 28-5-2009, vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín đã ký hợp đồng công chứng bán nhà cho Ngân hàng Phương Nam.

nghệ sĩ chánh tín,chánh tín,trầm bê

Nghệ sĩ Chánh Tín đang lo lắng vì nguy cơ mất nhà

Qua thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký bán nhà, vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín không trả được 10,5 tỉ đồng cho phía Ngân hàng Phương Nam nên ngân hàng khởi kiện vụ án ra TAND Q.10, yêu cầu tòa buộc vợ chồng ông Nguyễn Chánh Tín phải giao nhà theo hợp đồng đã ký.

Ngày 18-7-2012, TAND quận 10 xử sơ thẩm công nhận hợp đồng mua bán nhà, buộc vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín có trách nhiệm giao nhà cho Ngân hàng Phương Nam.

Trên một bài báo “thông cảm cho hoàn cảnh của nghệ sĩ Chánh Tín”, người viết bài nhận định rằng, ông Trầm Bê hoàn toàn có thể cho Chánh Tín được phép hoãn nợ, giãn nợ, khoanh nợ… Vì thế, có người đã nói rằng: Việc cứu Chánh Tín, chỉ cần đại gia Trầm Bê lên tiếng và có hướng ra.

Tuy nhiên đến thời điểm này, phía Ngân hàng Phương Nam và đại gia Trầm Bê vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Trong khi đó, chiều 17-3, trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Hòa (chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Q.10, TP.HCM) cho biết vẫn chưa có quyết định cưỡng chế nhà của vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín.

Cụ thể, ông Hòa nói: “Nghệ sĩ Chánh Tín là người của công chúng. Chúng tôi rất thận trọng, chưa có kế hoạch gì về việc cưỡng chế thi hành án. Chúng tôi cũng chưa mời hay thông báo gì cho phía gia đình nghệ sĩ Chánh Tín về việc tiếp tục thi hành án”.

Tuy nhiên, ông Hòa cũng cho biết, theo quy định thì TAND tối cao, Viện KSND tối cao mới có quyền hoãn thi hành án nên ngay khi nhận văn bản của TAND tối cao trên, ngày 18-12-2013 Chi cục Thi hành án Q.10 đã ra quyết định hoãn thi hành án (90 ngày). Đến ngày mai (18-3) là hết thời hạn tạm hoãn nên cơ quan thi hành án sẽ tiếp tục thi hành bản án.

Theo ông Hòa, Chi cục Thi hành án quận 10 chưa nhận được đơn xin tiếp tục tạm hoãn thi hành án của nghệ sĩ Chánh Tín nhưng theo ông Hòa, nếu có nhận được thì việc xem xét hoãn thi hành án hay không cũng là do TAND tối cao, Viện KSND tối cao quyết định.

Về phía người hâm mộ, ngay sau khi biết được hoàn cảnh của nghệ sĩ "Ván bài lật ngửa", đã có nhiều lời đề nghị được giúp đỡ vợ chồng ông. Trong đó đáng chú ý là một fan của nghệ sĩ Chí Trung tặng gia đình nghệ sĩ 100 triệu đồng, và một đại gia nhà đất cũng quyết định xin được tặng vợ chồng nghệ sĩ mảnh đất 500m2 để xây nhà.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news