Tin mới

Vụ người đàn ông qua đời khi giằng co với bị 'cẩu tặc': Chú chó buồn rầu nằm trước bàn thờ chủ nhân gây xúc động

Thứ ba, 30/03/2021, 09:05 (GMT+7)

Sau khi chủ nhân bị nhóm 'cẩu tặc' dùng súng điện bắn tử vong, chú chó của gia đình đã lại gần, nằm im lặng trước bàn thờ nạn nhân như để tiễn biệt khiến nhiều người xúc động.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, PLO, chiều ngày 29/3, Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết đã bắt được các đối tượng trộm chó tấn công chủ nhà tử vong.

2 đối tượng trộm chó vừa bị Công an bắt giữa là Nguyễn Văn Chơn và Trần Văn Thuận.

Nạn nhân tử vong trong vụ án là ông Huỳnh Thanh Hải (SN 1964, ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng), chủ nhà bị bắt trộm chó.

Hình ảnh chú chó buồn rầu trước di ảnh của nạn nhân khiến nhiều người xúc động. Ảnh: FB
Hình ảnh chú chó buồn rầu trước di ảnh của nạn nhân khiến nhiều người xúc động. Ảnh: FB

Trong căn nhà lá xập xệ của gia đình nạn nhân, nhiều người lặng lẽ đến thắp nén nhang tiễn đưa người chủ nhà xấu số và chia buồn cùng gia quyến.

Không chỉ cám cảnh cho gia đình nạn nhân, trong lễ tang ông Hải, hình ảnh một chú chó lặng lẽ nằm trước bàn thờ, ngước mắt nhìn lên di ảnh của chủ nhà được chia sẻ lên MXH cũng khiến nhiều người xúc động.

Trong lúc giằng co với nghi can trộm chó, một tên cầm cây súng tự chế bắn vào ngực ông Hải khiến ông tử vong sau đó. Ảnh: FB
Trong lúc giằng co với nghi can trộm chó, một tên cầm cây súng tự chế bắn vào ngực ông Hải khiến ông tử vong sau đó. Ảnh: FB

Có lẽ cảm nhận được nỗi mất mát, sự ra đi của chủ nhân nên chú chó cứ nằm lặng im ở đó như thể tiễn đưa ông Hải đoạn đường cuối. Hành động của chú chó khiến mọi người không khỏi cảm động.

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người rưng rưng, không ít người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động liều lĩnh của các đối tượng cẩu tặc. Ai nấy đều yêu cầu phải xử lý nghiêm để đủ sức răn đe.

Hàng xóm đến chia buồn cùng gia định nạn nhân. Ảnh: TN
Hàng xóm đến chia buồn cùng gia định nạn nhân. Ảnh: TN

Trước đó khoảng 0h ngày 27/3, anh Huỳnh Tấn Thành và cha là Huỳnh Thanh Hải nghe thấy tiếng xe máy và chó sủa nhiều. 2 cha con ra hông nhà thì phát hiện 2 tên cẩu tặc đang có ý định bắt chú chó.

Ông Hải yêu cầu cẩu tặc bỏ con chó xuống và giằng co với đối tượng. Đáng tiếc tên cẩu tặc chống trả quyết liệt, dùng vũ khí bắn vào người ông Hải làm ông qua đời. 

Anh Thành nghẹn ngào cho biết, gia đình đã bị ít nhất 2 lần cẩu tặc ghé thăm khiến bố anh vô cùng tức giận. Vùng này bị mất rất nhiều chó và chó nhà anh cũng không phải ngoại lệ.

Gia cảnh ông Hải thuộc hiện hộ nghèo với nhà tranh mái lá đơn sơ. Càng đau buồn hơn nữa trong số 4 người con của ông, có một người bị bệnh từ nhỏ do nhiễm chất độc màu da cam.

Kể từ khi thông tin ông Hải qua đời vì cố gắng bảo vệ chú chó của mình, hàng xóm ai cũng bàng hoàng và thương xót. Họ cho biết ông Hải là người hiền lành, dễ mến và sống tình cảm với gia đình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news