Tin mới

Cô gái trẻ uống thuốc nam ‘ba đời’ suốt 20 ngày vì tin lời quảng cáo ‘có con trai’

Thứ ba, 30/03/2021, 08:20 (GMT+7)

Chỉ vì mong có con trai mà một cô gái trẻ đã uống thuốc nam không rõ nguồn gốc liên tục trong thời gian dài.

Trên youtube gần đây thường xuyên chạy quảng cáo những bài thuốc nam trị xương khớp, đau mỏi, kiếm con trai,.. khiến không ít người khó chịu vì đang theo dõi clip thì bị ngắt quãng. Bên cạnh những người bức xúc, cũng có không ít người nhẹ dạ lại tin vào những bài thuốc này dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, một cô gái trẻ 25 tuổi chỉ vì mong muốn sinh được con trai mà đã tìm đến thuốc nam, được truyền miệng rằng vô cùng thần kì, có thể “cầu được ước thấy”. Tuy nhiên kết quả không thấy con trai, cô nàng lại phải nhập viện cấp cứu vì sử dụng liều thuốc trong 20 ngày liên tục.

Gia đình bệnh nhân cho biết thuốc nam có nguồn gốc không rõ ràng. Sau một thời gian sử dụng, cô gái thấy đau bụng âm ỉ, quặn từng cơn và có dấu hiệu bị sốt cao. Ngay lập tức, cô gái đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn để cấp cứu.

Tình trạng khi đến viện của cô được các bác sĩ chẩn đoán là viêm đại tràng và trĩ độ một. Ngày 15/3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị. Qua các xét nghiệm, bệnh nhân âm tính với viêm gan B, C, HIV, nhưng men gan tăng cao gấp 20 lần bình thường.

Chia sẻ với báo Vnexxpress, bác sĩ Đức nhận định: "Men gan của người bệnh tăng cao bất thường khả năng cao do thuốc nam. Men gan cao cũng cho thấy gan đã nhiễm độc, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới vàng da, vàng mắt, suy gan".

Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn
Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn

Rất may là cô gái trẻ đã được đưa đến bệnh viện kịp thời, được yêu cầu ngưng ngay lập tức việc sử dụng các loại thuốc nam không rõ nguồn gốc, được giải độc, bổ gan kịp thời. Sau gần nửa tháng điều trị, bệnh nhân đã dần hồi phục và có thể xuất viện trong tuần này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuôc nam