Tin mới

Vụ người phụ nữ bị bắt khẩn vì nghi bắt cóc trẻ em: Người nhà bé trai tin đó là "sự hiểu nhầm"

Thứ hai, 31/07/2017, 08:43 (GMT+7)

Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em tại Hà Tĩnh đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, qua lời kể của gia đình nạn nhân và dư luận chung cho thấy còn nhiều vấn đề cần được làm rõ.

Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em tại Hà Tĩnh đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, qua lời kể của gia đình nạn nhân và dư luận chung cho thấy còn nhiều vấn đề cần được làm rõ. 

VietnamnetAn ninh tiền tệ cho hay, sáng ngày 29/7, xảy ra sự việc hàng trăm người dân tại Hà Tĩnh vây bắt một người phụ nữ trên địa bàn xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vì nghi bắt cóc trẻ em gây xôn xao dư luận. 

Hàng trăm người dân vây bắt một người phụ nữ ở Hà Tĩnh do nghi bắt cóc trẻ em. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, bà Đào Thị Danh (người bị nghi có hành vi bắt cóc) đã bị bắt khẩn cấp, được đưa về công an huyện để tiến hành điều tra làm rõ. Xoay quanh vụ việc, nhiều người dân đã bày tỏ sự bất ngờ về hành động này của bà Danh.

Ông Nguyễn Sỹ Tùng (cán bộ nghỉ hữu, trú tại thôn Ninh) cho biết "Tôi rất bất ngờ trước thông tin trên, láng giềng sống với nahu mấy chục năm, tôi không tin bà Danh bắt cóc trẻ con, tôi cho rằng bà ấy bị oan". 

Ông Tùng cho hay, bà Danh với ông Kính và bà Kiểu là nơi mua bán lúa, cám heo với nhau, quen biết nhau khá rõ nên khi đến nhà nhau lấy tiền hàng hoặc thậm chí đến chơi là bình thường.

"Nếu bà Danh có ý định bắt cóc cháu của ông Kính thì sẽ chở cháu đi xa rồi, chứ không có chuyện đưa cháu vào nhà bà Kiểu chơi và ngồi nói chuyện với bà này được. Vụ việc cơ quan điều tra nên sớm làm rõ để trả lời cho công luận, kẻo tội gia đình bà Danh",  ông Tùng nói.

Cũng theo ông Tùng, bà Danh là người tốt tính, sống tình cảm với hàng xóm láng giềng, thích chơi với trẻ con. Đôi lúc suồng sã nên hay gây hiểu nhầm. 

Chồng của bà Đào Thị Danh là ông Nguyễn Phúc Đường (SN 1966) khẳng định vợ mình bị oan. 

Theo như chia sẻ của ông, vợ chồng ông làm nông và mở thêm dịch vụ xát gạo và mua bán lúa, cám heo cho những người dân ở vùng lân cận. 

Do mua bán nên ông bà đi lại nhiều nơi, trong đó có xã Quang Lộc, đặc biệt là thôn Ban Long. "Ở thôn Ban Long vợ chồng tôi lui tới buôn bán thường xuyên nên quen biết rất nhiều, ngày lễ họ cũng mời vợ chồng tôi qua ăn uống vui vẻ lắm”, ông Đường nói.

Ông Đường cho biết sáng ngày 29/7 vợ mình có đến nhà ông Kính ở thôn Ban Long (ông ngoại cháu bé bị nghi bắt cóc) để thu tiền. 

Sau khi vào nhà ông Kính nhưng không thấy ai nên đã chở cháu Lương Thanh Thành Ng. (2 tuổi, cháu ngoại ông Kinh) đến nhà bà Kiểu, cách nhà ông Kính 350m chơi và đợi vợ ông Kính về để thu tiền men rượu. 

"Vợ tôi chắc chắn không phải là người bắt cóc. Có sự hiểu nhầm ở đây”, ông Đường khẳng định. Ông ngoại cháu bé là Lương Khắc Kính cho hay gia đình ông và gia đình bà Danh có mối quan hệ làm ăn hơn 6 năm nay. 

Gia đình bà Danh có máy xay xát, gia đình ông và những người dân trong xóm thường đặt mua cám của bà Danh để làm thức ăn cho lợn."Đến tận bây giờ chúng tôi vẫn không nghĩ bà Danh cố tình bắt cóc cháu Ng., đó chỉ là sự hiểu lầm, vì bà Danh hay đến bỏ cám cho gia đình tôi, cũng hay gặp cháu Ng.", ông Kính nói.

Bà ngoại của bé trai là Phạm Thị Lam cho biết "Gia đình chúng tôi cũng không khẳng định bà Danh bồng cháu Ngữ đi là hành vi bắt cóc vì đây là chỗ quen biết nhưng việc đưa cháu bé chưa đầy 2 tuổi lên xe máy và mang đi mà gia đình tôi không ai biết thì không thể chấp nhận được. Việc có đúng là bắt cóc hay không, chúng tôi kính đề nghị cơ quan điều tra làm rõ".

Trước đó, sáng ngày 29/7, Danh đã vào nhà người dân ở xã Quang Lộc và bồng cháu bé 2 tuổi, con của chị Thân Thị Giá. Sau khi không thấy con, chị Giá tri hô mọi người đi tìm và phát hiện Danh đang bồng cháu bé tại nhà một người trong xóm.

Thông tin người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em đã lan truyền nhanh chóng khiến rất đông người dân các vùng lân cận tập trung đến thôn Ban Long

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, hàng chục chiến sĩ cảnh sát đã cùng với chính quyền huyện Can Lộc nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news