Tin mới

Vụ người Việt có tên trong "Hồ sơ Panama": 2 doanh nhân khác lên tiếng

Thứ tư, 11/05/2016, 07:02 (GMT+7)

Sau CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, 2 doanh nhân khác cũng thẳng thắn chia sẻ về việc tên mình có trong danh sách của hồ sơ Panama và khẳng định việc lọt vào danh sách này là hoàn bình thường; lọt vào Hồ sơ Panama không có nghĩa là trốn thuế, rửa tiền.

Sau CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, 2 doanh nhân khác cũng thẳng thắn chia sẻ về việc tên mình có trong danh sách của hồ sơ Panama và khẳng định việc lọt vào danh sách này là hoàn bình thường; lọt vào Hồ sơ Panama không có nghĩa là trốn thuế, rửa tiền.

3 doanh nhân Việt có tên trong hồ sơ Panama. Ảnh: PV

Ông Nguyễn Duy Hưng: "Các hoạt động đầu tư ra nước ngoài tuân thủ Pháp luật, việc xuất hiện trong danh sách hồ sơ Panama không đồng nghĩa với hành vi trốn thuế hay rửa tiền".

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn. Ảnh: Internet

Trao đổi trên Vneconomy ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) khẳng định, việc này là bình thường, không liên quan đến việc rửa tiền hay trốn thuế.

Ông Hưng cho rằng, việc mở tài khoản tại nước ngoài liên quan đến đầu tư ra nước ngoài đã được cấp phép. Bản thân ông Hưng cũng mong muốn cơ quan quản lý sớm giải pháp để tránh đánh thuế hai lần với hoạt động đầu tư ra nước ngoài đối với công ty của ông.

Trong thông cáo phát hành buổi sáng cùng ngày, SSI cho biết chưa có bất kỳ quốc gia nào cấm việc mở công ty ở nước ngoài để quản lý tài sản. Rất nhiều quỹ đầu tư, cả ở VN và thế giới sử dụng các công ty ở nước ngoài làm pháp nhân cho thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình.

“Chúng tôi một lần nữa khẳng định việc một công ty đầu tư ra nước ngoài khi đã được Cơ quan quản lý cấp phép là hoàn toàn bình thường, minh bạch và tuân theo quy định của pháp luật.

Việc xuất hiện trong danh sách hồ sơ Panama không đồng nghĩa với việc công ty và các đại diện pháp lý đã có hành vi liên quan đến trốn thuế hay rửa tiền”, thông cáo khẳng định.

Ông Hưng được cho là người vừa chủ động lập báo cáo.

Danh sách cá nhân và công ty Việt có trong Tài liệu Panama

Như tin đã đưa, trong số các tiều liệu được công khai vào chiều tối ngày 9/5 trên trang offshoreleaks.icij.org do Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) công bố, Việt Nam có khoảng 189 cá nhân, 19 công ty offshore và 23 công ty trung gian.

Là người đầu tiên lên tiếng bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, sở dĩ bà có tên trong danh sách bởi Sovico đã mua lại Furama Resort (khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng). “Năm 2005, chúng tôi là công ty quốc tế, có chủ trương đầu tư về Việt Nam. Sovico Corporation PTE Ltd đã thắng thầu quốc tế để mua lại toàn bộ phần vốn góp từ các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun (Hong Kong) để trở thành nhà đầu tư nước ngoài thay thế các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun là Furama và Best City Finance, chiếm 75% vốn tại Công ty liên doanh Khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resort). Đây là các thủ tục thông qua đấu thầu quốc tế, kế thừa pháp nhân ở nước ngoài, công khai, minh bạch, phù hợp với luật pháp nước sở tại” – bà Thảo nói.[mecloud]GjUeogIEHR[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news