Tin mới

Vụ nhặt được 5 triệu Yen: Vợ chồng mua ve chai làm thủ tục nhận tiền

Thứ ba, 07/04/2015, 21:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ, cơ quan chức năng đã mời vợ chồng thu mua ve chai lên làm thủ tục nhận tiền.

Liên quan đến vụ nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ, cơ quan chức năng đã mời vợ chồng thu mua ve chai lên làm thủ tục nhận tiền.

Sáng nay (7/4), chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), đã đến Công an quận Tân Bình (TP.Hồ Chí Minh) để tiếp tục các thủ tục nhận lại 5 triệu Yen.

Tại buổi làm việc, công an quận Tân Bình tập trung hỏi lại những tình tiết vợ chồng chị Hồng mua được thùng loa bên trong chứa 5 triệu Yen.'

"Vợ chồng tôi khai lại việc phát hiện chiếc thùng loa cũ và mô tả nó như thế nào, sau đó ký vào biên bản đồng ý xử lý số tiền theo quy định của pháp luật. Cán bộ cho biết có thể một tuần sau chúng tôi sẽ lên kho bạc để tiếp tục làm thủ tục và ngày 28/4 sẽ có quyết định cuối cùng", chị Hồng cho biết.

Vụ nhặt được 5 triệu Yen: Vợ chồng mua ve chai làm thủ tục nhận tiền

Được biết, đây là lần thứ 2 vợ chồng chị Hồng được mời lên cơ quan chức năng làm thủ tục nhận lại 5 triệu Yen.

Trước đó, vào chiều ngày 23/3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời vợ chồng chị Hồng, lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.

Việc làm này là để hoàn tất thủ tục, gửi hồ sơ lên Công an quận đề nghị xem xét để vợ chồng chị nhận lại số tiền 5 triệu Yen Nhật (hơn 1 tỷ đồng), mà hai vợ chồng đã phát hiện trong một thùng loa cũ mà chị Hồng mua được khi đi thu mua ve chai cách đây hơn một năm.

Như tin tức trước đó, cuối năm 2013 vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua được một chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên do thời điểm đó giá sắt rẻ nên chị để dành chưa mang đi bán kiếm lời.

Khoảng 15h ngày 21/3 chị Hồng cùng chồng là Trịnh Minh Vượng (35 tuổi) đem chiếc loa ra đầu hẻm ngồi tháo dỡ ra để lấy sắt. Khi tháo dỡ chiếc loa, phát hiện bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài.

Khi biết được số tiền lớn lên đến hơn 5 triệu đồng Yen Nhật, vợ chồng chị Hồng quyết định bàn giao cho công an chờ xử lý.

Lãnh đạo Công an quận Tân Bình cho biết, hơn 5 triệu Yen mà vợ chồng chị Hồng giao nộp được gửi vào kho bạc nhà nước. Đến ngày 28/4, đúng một năm đã đăng báo tìm chủ sở hữu mà vẫn chưa có ai đến nhận, cơ quan công an sẽ thông báo cho chị Hồng biết về kết quả xác định chủ sở hữu.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news