Tin mới

Vụ nhiều người mất tích ở Anh: Công an Hà Tĩnh khởi tố, bắt 2 bị can

Thứ sáu, 01/11/2019, 20:49 (GMT+7)

Liên quan vụ 39 người chết trong xe container ở Anh, ngày 1/11, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 1 đối tượng và bắt khẩn cấp 1 đối tượng.

Theo tin tức trên Người lao động, Zing.vn, ngày 1/11, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh, cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 1 đối tượng và bắt khẩn cấp 1 đối tượng để điều tra tội Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Tính đến thời điểm hiện tại (31/10), đã có 31 gia đình ở 2 địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh. Ảnh: FB

Hiện danh tính các đối tượng chưa được tiết lộ vì đang trong quá trình điều tra.

Sau khi nhận thông tin của 10 gia đình trên địa bàn Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích trên đường sang Anh sau vụ 39 thi thể trong thùng xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, đến nay Công an Hà Tĩnh Hà Tĩnh đã tập trung lực lượng, phương tiện để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, qua rà soát trên địa bàn có 10 trường hợp mất liên lạc với người thân khi đi Anh (huyện Can Lộc với 8 trường hợp, huyện Nghi Xuân 1 trường hợp và thị xã Hồng Lĩnh 1 trường hợp).

Các gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh có người thân mất tích đang rất nóng lòng mong sớm nhận được thông tin chính thức về số phận của người thân. Ảnh: NLĐ

Trước đó, ngày 30/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã khởi tố vụ án hình sự và triệu tập một số người liên quan đến hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan