Tin mới

Vụ nhiều người tử vong khi chạy thận tại Hòa Bình: Người bệnh bàng hoàng kể lại

Thứ ba, 30/05/2017, 09:55 (GMT+7)

Nhớ lại giây phút xảy ra sự cố khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bà Vân kể: “Lúc đó mới chạy thận được khoảng 45 phút, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa tai, sau đó là ngứa lưỡi, cổ họng rồi lan ra toàn thân. Chưa kịp hiểu chuyện gì tôi bất ngờ nôn thốc, nôn tháo, sau đó tôi rơi vào hôn mê bất tỉnh”.

Nhớ lại giây phút xảy ra sự cố khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bà Vân kể: “Lúc đó mới chạy thận được khoảng 45 phút, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa tai, sau đó là ngứa lưỡi, cổ họng rồi lan ra toàn thân. Chưa kịp hiểu chuyện gì tôi bất ngờ nôn thốc, nôn tháo, sau đó tôi rơi vào hôn mê bất tỉnh”.

Liên quan đến vụ nhiều bệnh nhân tử vong sau khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình, Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai thông tin, đến 23h tối 29/5, 1 bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong, nâng số người tử vong khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình lên 7 người.

“Bệnh nhân còn lại đang trong tình trạng rất nặng, chúng tôi đang áp dụng biện pháp hồi sức tối đa, biện pháp thở máy, lọc máu liên tục, thuốc trợ tim mạnh và nhiều các biện pháp khác phối hợp khác”, ông Nguyên nói.

Sau 12 tiếng bị rơi vào tình trạng hôn mê, bệnh nhân Bùi Thị Vân (54 tuổi, ở Lạc Sơn, Hòa Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng, dù thời điểm hiện tại bà đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Theo chia sẻ của bà Vân trên tờ Eva/Khám phá, chiều ngày 28/5 bà một mình bắt xe vượt gần 80km từ nhà ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để kịp cho ca chạy thận vào sáng ngày 29/5.

Bà Vân bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: Eva/Khám phá

Nhớ lại giây phút xảy ra sự cố, bà Vân kể: “Lúc đó mới chạy thận được khoảng 45 phút, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa tai, sau đó là ngứa lưỡi, cổ họng rồi lan ra toàn thân. Chưa kịp hiểu chuyện gì tôi bất ngờ nôn thốc, nôn tháo, sau đó tôi rơi vào hôn mê bất tỉnh”.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, bà Vân tỉnh lại thì mới biết không chỉ một mình mình bị tai biến, mà những người chạy cùng ca sáng ngày 29/5 đều chung tình trạng như bà, thậm chí có người đã tử vong. Cũng giống như bà Vân, bà Bùi Thị Rấm (65 tuổi) cảm thấy mình quá may mắn khi thoát chết sau sự cố sốc phản vệ tập thể tại viện. “Tôi bắt đầu chạy ca 7 giờ, khoảng 1 tiếng sau thì thấy tức ngực, khó thở, đau bụng âm ỉ, tê tay rồi nôn. Thấy vậy, tôi báo ngay với bác sĩ trực và được tháo dây truyền luôn”, bà Rấm nói.

Theo bà Rấm, phòng bà có 5 người chạy thì cả 5 người đều có chung biểu hiện như vậy, được biết bà Rấm bắt đầu chạy thận từ tháng 11/2015 đến nay.

Tối ngày 29/5, ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi các bệnh nhân và yêu cầu các bác sĩ nỗ lực điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân.

Vào khoảng 23h tối 29/5, 10 bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục điều trị. Ảnh: Vietnammoi/Đời sống và pháp lý.

Tờ Đời sống và pháp lý đưa tin, chiều tối ngày 29/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã họp báo thông tin về sự việc. Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc bệnh viện nói: “Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, tôi xin lỗi lãnh đạo Bộ Y Tế, Sở Y tế và gia đình có bệnh nhân không qua được lời chia buồn sâu sắc. Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại bệnh viện, chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực cứu chữa, điều trị hết sức có thể”.

Đồng thời, bệnh viện đã phối hợp cùng cơ quan công an niêm phong máy móc và trang thiết bị, thuốc men của khoa Thận nhân tạo, đình chỉ kíp trực và tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news