Tin mới

Bị niêm phong 559 cây vàng, chủ hàng vàng tuyên bố đóng cửa

Thứ hai, 28/04/2014, 15:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do tinh thần hoảng loạn, chủ nhân tiệm vàng bị niêm phong\n559 lượng vàng đã phải nhập viên và tuyên bố đóng cửa.

 

(Tinmoi.vn) Do tinh thần hoảng loạn, chủ nhân tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng đã phải nhập viên và tuyên bố đóng cửa.

 

 

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1964, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) giám đốc công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai (số 384, đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh) đã gửi đến các cơ quan chức năng Q.Bình Thạnh cho biết, tiệm vàng này sẽ tạm ngưng kinh doanh từ ngày 11/5 đến hết ngày 31/12/2014.

559 lượng vàng,niêm phong,tiệm vàng Hoàng Mai

Trong thông báo bà Mai cũng nói rõ lý do tạm ngưng kinh doanh là do “tinh thần đang bị hoảng loạn”, phải nhập viện cấp cứu trước cú sốc tiệm vàng bị khám xét bất thường từ trưa 24/4 đến rạng sáng 25/4.

Cụ thể, trưa 24/4 có 1 người vào tiệm vàng Hoàng Mai nói muốn bán 100 USD. Bất ngờ hàng chục người được cho là cảnh sát kinh tế, công an Q.Bình Thạnh xuất hiện thông báo, nơi này mua bán ngoại tệ trái phép nên tiến hành khám xét theo quyết định do chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh ký trước đó 1 ngày.

Cuộc khám xét kéo dài đến 4h rạng sáng 25/4, công an thu giữ hơn 14.620 USD và hệ thống camera an ninh của tiệm vàng. Đồng thời niêm phong 559 lượng vàng, trong 3 tủ vàng được cho là tài sản cá nhân của bà Mai.

Đến chiều 26/4, công an Q.Bình Thạnh chính thức tháo niêm phong 559 lượng vàng, giao trả lại cho bà Mai. Tuy nhiên công an vẫn đang tạm giữ lượng ngoại tệ và máy móc để phục vụ điều tra, làm rõ.

Bà Mai sau đó được cho là đã tâm sự rất thiết tha với giới truyền thông khi nhận được điện thoại phỏng vấn: “Sự việc xảy ra khiến tôi bị khủng hoảng, điên loạn. Giờ tôi đang nằm bệnh viện và không còn tâm trí nào để suy nghĩ, nói chuyện. Người nhà không cho gặp ai hết, sợ tôi bị thần kinh” .

Sau đó, ngày 27.4, bà Mai cho biết Công an quận Bình Thạnh đã tháo niêm phong 559 lượng vàng, do bà Mai đã chứng minh được số vàng trên là do cha mẹ của bà để lại. Riêng số USD, Công an quận Bình Thạnh vẫn giữ niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Sự việc này đã gây xôn xao dư luận bởi chỉ với sự vi phạm đổi ngoại tệ trái phép 100USD mà đã niêm phong một lượng tài sản quá lớn như vậy, về hướng dư luận cho rằng có điều gì đó bất ổn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news