Tin mới

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Hai nạn nhân vẫn hôn mê dù được mổ não

Chủ nhật, 20/03/2016, 21:22 (GMT+7)

Hai trong số 6 nạn nhân may mắn sống sót nhưng bị thương tích nặng nhất sau vụ nổ lớn tại KĐT Văn Phú, Hà Đông hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê dù đã được các bác sĩ tiến hành mổ não cấp cứu và điều trị tích cực. 

Hai trong số 6 nạn nhân may mắn sống sót nhưng bị thương tích nặng nhất sau vụ nổ lớn tại KĐT Văn Phú, Hà Đông hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê dù đã được các bác sĩ tiến hành mổ não cấp cứu và điều trị tích cực. 

[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Video: VTV

Liên quan đến nạn nhân vụ nổ tại Hà Đông, VTV đưa tin cho biết, hai nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ nổ được đưa đi cấp cứu là chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) và anh Đặng Cao Thủy (32 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội). 

Theo đó, cả anh Thủy và chị Lệ vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở bằng máy. Chia sẻ với VTV, BS Kiều Văn Khương, Khoa hồi sức tích cực BV 103, cũng là người trực tiếp theo dõi điều trị hai nạn nhân cho biết trường hợp của anh Thủy nặng hơn so với chị Lệ.  

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ được đưa đến cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não, dập não, chảy máu trong não và vết thương hàm mặt, mắt. Tối ngày 19/3, bệnh nhân Lệ đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sọ não,chống máu tụ.

Hiện tại dù hôn mê thở máy, nhưng chị Lệ vẫn giữ được huyết động. Trường hợp bệnh nhân Đặng Cao Thủy được đánh giá phức tạp hơn khi các bác sĩ phát hiện nhiều ổ dập não xuất huyết, vết thương thấu não trái, dị vật kim khí gần cuống não.

Hiện bệnh nhân Thủy đang được hồi sức tích cực, đề phòng chuyển biến xấu có thể xảy ra. 

Bệnh nhân Lệ hiện vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Ảnh: VTV

Chia sẻ với Pháp luật TPHCM, mẹ của bệnh nhân Lệ, bà Nguyễn Thị Tho cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, chị Lệ cùng anh Thủy (tài xế) đang trên đường chở 5 tấn thép từ Thạch Thất về Thanh Oai, khi đi qua đoạn đường khu ĐT Văn Phú thì gặp tai nạn. 

Cũng theo thông tin từ BVĐK Hà Đông, hai người bị thương nhẹ hơn đã được xuất viện.

Bốn nạn nhân còn lại là Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mỗ Lao, Hà Đông), Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông), Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông) và Nguyễn Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông) do chấn thương nặng hơn nên bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực.

Toàn bộ các nạn nhân đều được miễn toàn bộ chi phí điều trị. Phía Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành y tế tận tình cứu chữa, đồng thời huy động tối đa phương tiện và thuốc men tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news