Tin mới

Vụ nổ ở Hà Đông: Gia đình chủ ve chai gào khóc trong đám tang

Thứ hai, 21/03/2016, 15:35 (GMT+7)

Người thân cho biết, anh Cường là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Trước khi làm nghề thu gom phế liệu, anh Cường đã từng nhập ngũ, đi bộ đội.

Người thân cho biết, anh Cường là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Trước khi làm nghề thu gom phế liệu, anh Cường đã từng nhập ngũ, đi bộ đội.[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Ngày 20/3, thi thể anh Phạm Văn Cường (SN 1975, trú tại thôn Cổ Tung, xã Nam Cường, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định – người trực tiếp gây ra vụ nổ ở Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông) đã được gia đình đưa về quê mai táng tại nghĩa trang quê nhà.

Cảnh tang thương đau xót bao trùm lên căn nhà nơi anh Cường đã từng gắn bó bao nhiêu năm. Bà con hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của anh Cường.

Gia đình anh Cường gào khóc thương tiếc người ra đi.

Nhiều người có mặt tại đám tang, chứng kiến cảnh vợ chồng ông Phạm Văn Duyên (bố đẻ anh Cường - PV) vật vã, miệng luôn gào khóc gọi tên con trai của mình khiến cho những người có mặt tại đám tang ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Dù được nhiều người động viên, chăm sóc nhưng trước sự ra đi quá đột ngột của chồng, chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường – PV) luôn gọi tên chồng rồi lại ngất đi.

Ông Bùi Quang Tạo (bác ruột của anh Cường - PV) cho biết, đến khoảng 8h sáng ngày 20/3, gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của anh Cường. Tuy nhiên, do phạm vi rộng và hiện trường đông người nên gia đình không thu gom được nhiều.

Chia sẻ với chúng tôi, người thân trong gia đình cho biết, anh Cường là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Trước khi làm nghề thu gom phế liệu, anh Cường từng nhập ngũ, đi bộ đội.

Khi xuất ngũ, anh Cường lập gia đình, có 2 người con (một trai, một gái) với người vợ đầu. Người con gái lớn là Phạm Thị Hoa (SN 1996), mới lập gia đình được hơn một tháng nay.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Còn người con trai thứ 2 là Phạm Văn Công năm nay mới 18 tuổi.

Sau khi ly hôn người vợ đầu, anh Cường đi thêm bước nữa với chị Đào Thị Nhuận, hai vợ chồng đã có một con trai mới lên 8 tuổi.

Chiều ngày 20/3, thi thể anh Cường mới được gia đình đưa về nơi an nghỉ cuổi cùng tại nghĩa trang quê nhà. Ngay từ sáng sớm cùng ngày, hàng trăm người dân trong khu vực cùng người thân và bạn bè đã đến gửi lời chia buồn động viên gia đình và tiễn đưa anh Cường về nơi yên nghỉ.

Một người dân sinh sống gần nhà anh Cường cho biết, anh Cường và gia đình ở địa phương rất hiền lành tử tế, sống tình cảm, chan hòa với mọi người, không có hiềm khích với ai.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi anh Đào Văn T. (SN 1971, là nhân viên của cửa hàng nằm cạnh kho chứa phế liệu) ở khu đô thị Văn Phú (Hà Đông), vẫn chưa hết bàng hoàng: “Sáng ngày 19/3, thấy anh Cường chật vật không lăn được khối kim loại ra khỏi nhà nên nhờ tôi lăn cùng. Khối kim loại này có hình dáng tròn giống như cái phuy nước nhưng lại rất nặng.

Anh T. kể lại, bên ngoài bám đầy bụi bẩn, hoen rỉ, tôi còn tưởng đây là cái “lu giấy”, như trong các nhà máy giấy sử dụng để lăn, ép giấy. Tôi không nghi ngờ khối kim loại trên là bom hay vật liệu nổ nên tôi còn nhiều lần thản nhiên dùng chân đá khối trụ kim loại này. Nếu biết là bom thì kchắc chắn tôi không dám giúp anh Cường lăn ra để cưa".[mecloud]vv2tqc8uJ4[/mecloud]

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news