Tin mới

Vụ nổ sân golf Cam Ranh: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

Chủ nhật, 16/06/2019, 20:48 (GMT+7)

Theo nạn nhân, khi 11 người đang nằm ngủ trong lán trại thì nghe tiếng nổ đã nhanh chóng tìm chỗ chạy nhưng đám cháy nhanh, có hai người không kịp chạy thoát.

Sáng ngày 16/6, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, đại tá Nguyễn Bá Đoàn, Trưởng Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ khiến 2 người chết, 9 bị thương.

"Nơi xảy ra sự việc là khu vực đang thi công sân golf. Vụ nổ làm 2 người chết tại chỗ, 9 bị thương. Chúng tôi đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân", đại tá Đoàn nói.

Hiện trường vụ nổ sân golf ở Cam Ranh. Ảnh PLO

Theo tin từ Thanh niên, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa có tiếp nhận 3 nạn nhân bị thương nặng trong vụ cháy nổ này. 3 nạn nhân này bị thương tích nhiều nơi trên cơ thể, có vết thương do bị nhiều mảnh găm và nhiều vết bỏng.

Trong đó, ông Lê Văn Trai (45 tuổi, quê Quảng Ngãi) bị bỏng trên 80% cơ thể; ông Nguyễn Bồng (49 tuổi) và Lê Văn Triệu (39 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Ngãi) còn bị bỏng hai mắt. Cả 3 nạn nhân này đã được chuyển vào TP.HCM để tiếp tục điều trị.

3 nạn nhân được chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị. Ảnh: VOV

Là một nạn nhân trong vụ nổ đang phải điều trị tại BV viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, ông Võ Đà cho biết vụ nổ xảy ra khoảng 1 giờ sáng 16/6 tại lán trại của nhóm công nhân san lấp mặt bằng để làm sân golf Cam Ranh. Xung quanh khu lán trại có nhiều thùng phuy chứa xăng.

"Khi các thùng phuy xăng bị cháy nổ, trong lán trại có 11 công nhân đang nằm ngủ. Nghe tiếng nổ rất lớn, mọi người đang nằm ngủ vùng dậy tìm chỗ chạy. Tuy nhiên, đám cháy lan rất nhanh nên có hai người không kịp chạy thoát. Nhiều người bị hất văng ra xa, xăng bắn khắp người”, ông Đà kể.

Một nạn nhân khác là Nguyễn Bồng kể với PV Tuổi Trẻ, công trình này làm được 2 - 3 năm nay, nhưng ông mới vào làm chừng vài tháng. Nhóm công nhân có 13 người, nhưng khi đó 2 người đi ra ngoài, chỉ còn 11 người trong lán.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, cho biết,  hiện trường vụ cháy nổ này nằm ven đường dẫn vào khu vực Vùng 4 Hải quân nên được bảo vệ nghiêm ngặt. Nhà chức trách đã tiến hành khám nghiệm để điều tra nguyên nhân.

Được biết, chính quyền cùng chủ đầu tư dự án KN Cam Ranh Paradise là Công ty TNHH KN Cam Ranh thuộc Tập đoàn KN Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành cũng đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ sân golf